Thượng nghị sĩ Mỹ cố gắng hủy bỏ biện pháp trừng phạt chống Nga

© AP Photo / Jim Cole, FileIn this March 20, 2015, file photo, Sen., Rand Paul, R-Ky. speaks in Manchester, N.H.
In this March 20, 2015, file photo, Sen., Rand Paul, R-Ky. speaks in Manchester, N.H. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Mỹ, thành viên Đảng Cộng hòa, Rand Paul, đang cố gắng thuyết phục đồng nghiệp của mình tại Thượng viện về sự cần thiết hủy bỏ biện pháp trừng phạt chống Nga và lợi ích của sự hợp tác với Matxcơva, Bloomberg đưa tin.

Hãng Thông tấn nhấn mạnh, rằng các nghị sĩ quốc hội hy vọng được giúp đỡ của đại sứ Hoa Kỳ tại Nga, John Huntsman để đạt được mục tiêu này. Hai chính trị gia đã gặp nhau vào ngày 28 tháng Tám. Trong cuộc họp, Paul yêu cầu Huntsman lưu ý sự cần tiếp tục đối thoại về các hiệp ước kiểm soát vũ khí tại cuộc họp với thành viên đảng Cộng hòa. Ngoài ra, thượng nghị sĩ nói với nhà ngoại giao rằng các đồng nghiệp của ông "đang mắc chứng cuồng" về vấn đề trừng phạt chống lại Matxcơva. Nghị sĩ tin rằng "Huntsman là nhà ngoại giao phù hợp nhất để cung cấp thông tin chi tiết về quan hệ với Nga cho Thượng viện".

Ngoài ra, theo Bloomberg, sau cuộc bầu cử quốc hội vào giữa tháng 11, Paul hy vọng sẽ thuyết phục các đảng viên của mình gặp gỡ các nghị sĩ Nga.

Tờ báo cũng viết rằng thượng nghị sĩ đang cố gắng ảnh hưởng đến Tổng thống Donald Trump, để ông, về phần mình, thực hiện "chính sách mềm hơn" liên quan đến Nga. Tuy nhiên, tuần trước, nhà lãnh đạo Mỹ cáo buộc Matxcơva không tuân thủ Hiệp ước về loại bỏ các tên lửa tầm trung và ngắn và hứa sẽ rút khỏi nó. Paul chỉ trích quyết định này, mặc dù thực tế là các đồng nghiệp của ông từ Đảng Cộng hòa đã chuẩn bị nền tảng này trong hơn một năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала