Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok từ chức

© SputnikÔng Huỳnh Minh Chính, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok
Ông Huỳnh Minh Chính, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VLADIVOSTOK (Sputnik) – Tổng lãnh sự của Việt Nam tại Vladivostok, ông Huỳnh Minh Chính đã từ chức sau khi kết thúc nhiệm kỳ của mình, văn phòng thị trưởng cho biết.

"Quyền thị trưởng thành phố, ông Sergei Sherstyuk vào ngày 24 tháng 10 đã có cuộc họp với Tổng Lãnh sự Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Vladivostok Huỳnh Minh Chính. Tổng Lãnh sự lưu ý rằng, ông rời khỏi chức vụ của mình vì kết thúc nhiệm kỳ ngoại giao và cảm ơn các nhân viên của chính quyền trung tâm khu vực về kết quả các công việc đã đạt được", thông cáo cho biết.

Ông Huỳnh Minh Chính nói rằng, tại vị trí công tác sắp tới, ông sẽ giúp thúc đẩy những khởi đầu của mình tại thành phố này.

"Trong những năm vừa qua, chúng tôi đã tích cực làm việc để tăng cường quan hệ và hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau… Ngày nay Việt Nam là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong nền kinh tế Primorye. Các doanh nhân của đất nước chúng tôi rất mong muốn hợp tác với khu vực này. Chúng tôi đang có kế hoạch trong năm 2020 sẽ tăng khối lượng giao dịch gấp ba lần. Nếu hiện nay chúng ta đang nói về con số 100 triệu đô la, thì chúng tôi muốn đạt được kết quả là 10 tỷ đô la. Và điều này hoàn toàn khả thi", Tổng Lãnh sự nói.

Tại cuộc họp, các bên cũng thảo luận về kế hoạch dựng tượng bán thân của Hồ Chí Minh ở Vladivostok.

Ông Sherstyuk nói rằng, công việc này hiện đang tiến hành và đã thống nhất với kiến ​​trúc sư trưởng của thành phố. Quyền Thị trưởng hứa sẽ mời nhà ngoại giao đến dự lễ khánh thành bức tượng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng ở Vladivostok vào những năm 30, và để kỷ niệm sự kiện này, năm 2009 thành phố đã dựng một bảng tưởng niệm trên tòa nhà ga xe lửa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала