Báo Australia: VinFast khiến chúng ta đứng trước nguy cơ lớn chưa từng có!

© Ảnh : Facebook/VinfastMàn ra mắt 2 xe hơi của VinFast: Đẳng cấp và thấm đẫm tinh thần tự hào dân tộc!
Màn ra mắt 2 xe hơi của VinFast: Đẳng cấp và thấm đẫm tinh thần tự hào dân tộc! - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sự gia tăng số lượng nhà phát triển ô tô tại nhiều quốc gia nhỏ được nhận định là một mối nguy đối với ngành công nghiệp xe hơi tại nhiều cường quốc, trong đó có Australia, Trí thức trẻ dẫn nguồn Quickset cho biết.

Tuần trước, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Khoa học và Công nghệ của Australia, Karen Andrews, đã công bố 1 chương trình đầu tư mới của chính phủ nước này. Theo đó, Australia sẽ chi khoảng 5 triệu USD lập quỹ khuyến khích các dự án tốt nghiệp của các kỹ sư, nhằm ứng dụng vào lĩnh vực ô tô nội địa.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy rạng rỡ, tự tin bắt tay David Beckham tại sự kiện ra mắt VinFast - Sputnik Việt Nam
Vingroup bị Fitch hạ triển vọng xếp hạng tín nhiệm xuống "tiêu cực": CEO lên tiếng

Trên thực tế, Australia là quốc gia có vị thế trong ngành cung cấp linh kiện ngành xe hơi, nhưng lại thiếu những cái tên thiết kế đẳng cấp. Rất nhiều công ty ô tô của châu Á đặt trụ sở và nhà máy tại Australia để tận dụng ngành công nghiệp phụ trợ của nước này, nhưng điều đó chẳng giúp gì nhiều cho Australia trong việc tạo nên danh tiếng riêng cho ngành ô tô nội địa.

Quickset, một công ty hàng không vũ trụ sản xuất máy bay chiến đấu F-35 ở Australia, cho biết "có một số lượng lớn các kỹ sư của công ty có nền tảng về ngành ô tô, nhưng lại làm việc cho một đơn vị sản xuất máy bay".

Trong một báo cáo đầu năm, thượng viện Australia từng đưa khuyến nghị với chính phủ về việc chuyển đổi các doanh nghiệp sản xuất phụ kiện ô tô lẻ thành chuỗi cung ứng, nhằm tạo tiền đề cho những thay đổi chiến lược trong ngành kinh tế quan trọng của xứ kangaroo.

Hoa hậu Tiểu Vy bên xe Vinfast - Sputnik Việt Nam
VinFast được CHLB Đức bảo lãnh khoản vay 950 triệu USD nhập khẩu thiết bị
"Vì những lợi ích lâu dài của Australia, ngành ô tô cần phải được mở rộng và giữ chân được người tài, nếu không, chúng ta sẽ chảy máu chất xám trong ngành này vào tay các nhà sản xuất ô tô tới từ các quốc gia nhỏ bé ở châu Á".

Theo tạp chí ô tô Insustry Update, nguy cơ của Australia có thể thấy rất rõ từ sự kiện Paris Motor Show năm nay khi VinFast - một nhà phát triển ô tô chưa có tên tuổi đến từ Việt Nam — cho ra mắt 2 mẫu xe ấn tượng là LUX A2.0 và LUX SA2.0.

"VinFast, dù mới xuất hiện trong vòng 18 tháng, nhưng đã có trong tay một đội ngũ mạnh để phát triển thương hiệu xe hơi riêng, dù các ngành công nghiệp của Việt Nam vẫn còn ở mức xuất phát điểm thấp. Tốc độ của VinFast không chỉ là mối nguy riêng cho các doanh nghiệp ô tô Việt Nam hay ở châu Á, mà sẽ sớm tác động đến Australia, nếu chính phủ không có những kế hoạch chiến lược ngay từ bây giờ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала