Vụ mẹ ném con ở Linh Đàm: Bé vẫn sống trước khi bị ném

© Ảnh : SaostarNhiều người dân vẫn bàng hoàng sau cái chết của cháu bé
Nhiều người dân vẫn bàng hoàng sau cái chết của cháu bé - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kết quả sơ bộ pháp y tử thi trong vụ bé sơ sinh bị ném ở chung cư Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xác định nạn nhận là trẻ sơ sinh nữ, nặng 2,7 kg, phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống, tử vong do chấn thương sọ não, theo Người lao động và Trí Thức Trẻ.

Ngày 23-10, Lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội), cho biết đã có kết quả sơ bộ pháp y tử thi trong vụ bé sơ sinh bị ném ở chung cư Linh Đàm.

Cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc. - Sputnik Việt Nam
Mẹ bé sơ sinh tử vong ở chung cư Linh Đàm thừa nhận ném con qua cửa sổ nhà vệ sinh

Kết quả sơ bộ pháp y tử thi xác định nạn nhận là trẻ sơ sinh được 1 ngày tuổi, giới tính nữ, nặng 2,7 kg (tương đương với thai nhi 36 tuần), phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống. Nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Mẹ cháu bé sơ sinh là Đ.T.V.A. (21 tuổi, quê huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), hiện là sinh viên năm 4 của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, V. A. cho biết quen biết L.N.D. (trú tại Linh Đàm) qua Facebook và yêu nhau từ đầu tháng 10-2018 và thường xuyên quan hệ tình cảm với nhau.

hiện trường ở Linh Đàm - Sputnik Việt Nam
Cô gái nghi là mẹ của bé sơ sinh rơi ở chung cư HH Linh Đàm đang nằm viện
Tối 15-10, anh D. đón V.A. về nhà tại HH2A Chung cư Linh Đàm. Đến sáng ngày 18-10, V. A. kêu đau bụng nhiều, đi vào nhà vệ sinh liên tục. Khoảng 20 giờ cùng ngày, anh D. nấu cháo xong thì nhìn thấy V. A. đi từ nhà vệ sinh ra. Sau đó, anh D. đỡ V. A. lên giường nằm thì thấy máu ở người của V. A..

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai xác định D.T.V. A. có quan hệ yêu đương với anh Trần T.S. (28 tuổi, trú tại Thanh Hóa; là sinh viên một trường Đại học) từ tháng 9-2015 đến tháng 2-2018 thì chia tay.

Đến tháng 4-2018, V. A. quen biết và yêu Đỗ T.Th. (trú tại Long Biên, Hà Nội). Cũng thời gian này, V. A. biết mình lại có thai với anh S. nhưng vẫn yêu và quan hệ với anh Th. (anh Th. không biết sự việc này).

Xác chết - Sputnik Việt Nam
Tin mới nhất vụ thi thể trẻ sơ sinh tại sân chung cư Linh Đàm
Đ.T.V. A. khai nhận có thai khoảng 8 tháng. Khoảng 20 giờ ngày 18-10, V. A. đi vào buồng vệ sinh thì sinh được một cháu bé. Do hoảng sợ nên không biết thai nhi còn sống hay chết, là trai hay gái, V. A. dùng kéo trong nhà vệ sinh cắt dây rốn, bỏ cháu bé vào túi ni lông màu đen, đặt cháu bé lên cửa sổ nhà vệ sinh rồi dùng tay đẩy xuống. V. A. cho rằng cháu bé là con của anh Trần T.S..

Cùng ngày 23-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án về tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 18-10, nhiều người dân sống tại tòa nhà HH2 ở khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai) phát hiện 1 trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn rơi từ tầng cao tòa nhà xuống đất tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала