Cựu điệp viên CIA tiết lộ cách biến hình thành ông già và phụ nữ

© Ảnh : YouTube/ WIREDКадр из видео о маскировке агентов ЦРУ США
Кадр из видео о маскировке агентов ЦРУ США - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu nhân viên CIA, Jonna Mendez đã kể về đặc thù tinh vi trong hoạt động của các điệp viên, cụ thể là về nghệ thuật “biến hình”.

Tờ Wired đăng tải video cho thấy chính xác cách làm thế nào để thay đổi diện mạo đến mức không thể nhận ra nổi, mà lại chỉ trong vài phút. Theo lời Mendez, bà đã phải "biến hình" nhiều lần, đôi khi với tốc độ "nhanh như chớp".

"Theo hướng dẫn, chỉ có vẻn vẹn 36 giây để thay đổi hoàn toàn diện mạo trong đám đông và thoát ra dưới lốt một người khác hẳn", — cựu điệp viên Mỹ nói. Hình ảnh xuất bản kèm theo cho thấy cách "biến hình".

Mendez nói rằng trong một số trường hợp, điệp viên sử dụng tóc giả và ria mép giả, nhưng đó là thủ thuật sơ đẳng giống như trong những bộ phim hài về gián điệp. Tuy nhiên, từng có những trường hợp phải đến gần đối tượng giám sát, thậm chí là giao tiếp với họ. Trong bối cảnh như vậy, cần cải trang rất kỹ, sử dụng miếng lót cho trán, xương gò má và cằm. Và đôi khi làm biến hình cả hàm trên để thay đổi vết cắn của răng.

Cựu nhân viên CIA nói rằng trong những trường hợp như vậy, hình ảnh được lựa chọn trước với từng chi tiết cho đến cả dáng đi. Thông thường, các điệp viên đặt viên sỏi vào trong giày để có dáng đi hơi khập khiễng khi phải "biến thành một cụ già".

Theo lời bà Mendez, trong nghề gián điệp những tiểu tiết cũng cực kỳ quan trọng. Ví dụ, cần luôn ghi nhớ rằng người châu Âu thường cầm dao ăn trong tay phải còn tay trái cầm nĩa và hiếm khi thay đổi, khác với người Mỹ cắt xong thường để dao xuống và chuyển nĩa sang tay phải.

"Bất kỳ sai lầm tương tự mà ở cái nhìn đầu tiên có vẻ vụn vặt đều có thể dẫn đến chỗ điệp viên bị lộ tẩy", — người phụ nữ Mỹ từng là cựu nhân viên CIA kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала