Hà Nội phản hồi về việc công dân bị bắt giữ tại Malaysia

© Ảnh : Lâm Khánh – TTXVNNgười Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo một số hoạt động ngoại giao của Việt Nam.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo một số hoạt động ngoại giao của Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có 31 phụ nữ người Việt Nam bị phía Malaysia bắt giữ, báo "Thế giới & Việt Nam" dẫn lời bà Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Tại họp báo thường kỳ ngày 25/10, trả lời câu hỏi của phóng viên về đến thông tin 31 phụ nữ Việt Nam bị cảnh sát Malaysia bắt giữ tại quận Cheras, Kuala Lumpur, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Cảnh sát thủ đô Pháp - Sputnik Việt Nam
Việt Nam bảo vệ công dân bị chính quyền Pháp bắt giữ

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Kuala Lumpur, Đại sứ quán đã trao đổi, làm việc với cảnh sát và Cục Nhập cư Malaysia. Các cơ quan này cho biết, khi thực hiện hoạt động truy quét người nhập cư bất hợp pháp ngày 6/10, Cục Nhập cư Malaysia đã kiểm tra một số trung tâm giải trí tại quận Cheras, Kuala Lumpur và tạm giữ nhiều người địa phương và người nước ngoài. Trong số người nước ngoài bị bắt giữ có 31 phụ nữ người Việt Nam.

Theo kết quả ban đầu của các cơ quan chức năng Malaysia, các phụ nữ Việt Nam bị bắt trong đợt truy quét vừa qua đã vi phạm quy định luật nhập cư của Malaysia như là ở lại quá hạn cho phép, thiếu giấy tờ… Hiện các cơ quan chức năng sở tại đang xử lý vụ việc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao sẽ tích cực làm việc với các cơ quan chức năng sở tại về vụ việc này và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала