Không uống rượu mà say xỉn suốt hai năm chỉ vì…

© Ảnh : Facebook/ GoFundMe24-летняя Джоди Бейтсон-Хоррокс
24-летняя Джоди Бейтсон-Хоррокс - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Do căn bệnh hiếm gặp, một nữ cư dân thành phố Kingston upon Hul, hạt East Riding of Yorkshire của nước Anh, suốt mấy năm lúc nào cũng cảm thấy như đang say rượu, - như Fox News đưa tin.

Cô Jody Bateson-Horrocks, 24 tuổi, bị chứng đau đầu hành hạ. Gần hai năm trước, tình trạng của cô bắt đầu xấu đi. "Luôn luôn đau đầu suốt tám giờ, lúc nào cũng cảm thấy say rượu, chịu đựng điều đó rất khổ sở", — bà mẹ kể. Cô gái nhiều lần cầu cứu các chuyên gia, nhưng vô số loại thuốc men khác nhau mà họ chỉ định đều chẳng giúp được chút nào.

Sau khi chụp cắt lớp não và ghi cộng hưởng từ điện não đồ, các bác sĩ chẩn đoán rằng cô gái bị dị dạng Arnold-Chiari, một bệnh lý trong đó phần dưới của não thả xuống lỗ mở ở gốc sọ mà tủy sống đi qua. Trong trường hợp nặng, khiếm khuyết này có thể dẫn đến tê liệt, rối loạn chức năng hoạt động thần kinh và tử vong.

Cô gái có loại đầu tiên  của hội chứng Arnold — Chiari — dạng nhẹ nhất trong đó hệ thần kinh còn nguyên vẹn không hư hại. Hồi tháng 6, cô đã trải qua ca phẫu thuật nhằm giảm bớt áp lực lên não bộ. Thế nhưng không ăn thua gì, do đó, ca mổ mới được tiến hành vào tháng Chín. Các chuyên gia phẫu thuật đã làm việc liền trong 8 giờ và loại bỏ một phần hộp sọ của bệnh nhân. Do khởi phát bệnh viêm màng não, cô gái phải nằm suốt cả tháng trong bệnh viện. Jody Bateson-Horrocks chỉ được xuất viện hồi cuối tháng 10.

"Hiện thời còn quá sớm để nói cuộc phẫu thuật thành công như thế nào", — bà  mẹ của Jody thận trọng nói. "Thế nhưng nếu không mổ chắc là con gái tôi vẫn bị liệt".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала