Khám phá đáng sợ: Các nhà khoa học tìm thấy microplastic trong cơ thể người

CC0 / Pixabay / Rác
Rác - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nghiên cứu gần đây cho thấy cứ 8 người được nghiên cứu ở các nước khác nhau, bao gồm cả Nga, thì trong phân của một người có các hạt nhựa với số lượng khá lớn.

Theo Forbes, đây là nghiên cứu đầu tiên về chủ đề này, và tác hại của microplastic, chất có khả năng thâm nhập vào máu, vẫn còn là việc mà các nhà khoa học phải tiến hành đánh giá.

khoai tây - Sputnik Việt Nam
Sinh viên Thụy Điển đã chế tạo ra nhựa từ khoai tây
Microplastic là các hạt nhựa nhỏ có kích cỡ dưới 5mm, ấn phẩm giải thích.

Các nhà khoa học lưu ý rằng, họ đã từ lâu nghi ngờ rằng sớm muộn nhựa sẽ xâm nhập vào cơ thể con người, nhưng đây là nghiên cứu đầu tiên chứng minh giả thuyết này. Các hạt nhựa nhỏ nhất có thể chui vào máu, hệ bạch huyết và thậm chí cả gan. Chúng cũng có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, khiến cho hệ miễn dịch của con người bị ảnh hưởng.

Tất cả các đối tượng được nghiên cứu đều phải ghi nhật ký về chế độ ăn uống hàng ngày của mình, và tất cả họ đều tiêu thụ thực phẩm đóng gói trong túi nhựa hay uống đồ uống từ chai nhựa. Sáu người trong số họ cũng ăn cá biển.

Trong các mẫu nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra chín loại nhựa khác nhau, phổ biến nhất là polypropylene (PP) và polyethylene terephthalate (PET).

Theo tác giả bài viết, microplastic ở khắp nơi quanh ta: các hạt nhựa nhỏ li ti còn được tìm thấy trong muối và những con côn trùng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала