Nga có thể chế tạo một tàu sân bay còn khủng hơn tàu Đô đốc Kuznetsov

© Sputnik / Alexander YakovlevTàu sân bay Đô đốc Kuznetsov
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nga đang xem xét việc chế tạo tàu sân bay thế hệ mới có công suất lớn hơn tàu Đô đốc Kuznetsov, Chủ tịch Tập đoàn đóng tàu thống nhất Alexey Rakhmanov cho biết.

"Tập đoàn đóng tàu thống nhất đang nghiên cứu khả năng đóng tàu sân bay thế hệ mới, có công suất lớn hơn tàu Đô đốc Kuznetsov. Kết quả cho thấy chúng tôi có đủ tiềm năng để làm được việc này", ông Rakhmanov phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo RBC của Nga.

Tàu tuần dương sân bay hạng nặng Đô đốc Hải quân Liên xô Kuznetsov - Sputnik Việt Nam
Hàng không mẫu hạm "Đô đốc Kuznetsov" nhận vũ khí mới
Nói về các xí nghiệp đóng tàu có thể cho xuất xưởng "những chiếc tàu khổng lồ", ông lưu ý rằng hiện nay ở Nga có hai nhà máy như vậy.

"Liên quan tới những chiếc tàu cực lớn, chúng ta có ít nhất hai nền tảng để thực hiện việc đóng tàu. Tôi đã nêu tên một nền tảng — đó là Sevmash, nền tảng thứ hai tạm thời tôi sẽ chưa công bố", Chủ tịch Tập đoàn đóng tàu thống nhất giải thích.

Hiện tại, trong lực lượng Hải quân Nga có một tàu tuần dương chở máy bay hạng nặng tên là Đô đốc của Hạm đội Liên Xô Kuznetsov, được đưa vào hoạt động năm 1991 từ thời Liên Xô. Sau khi đượu nâng cấp, tàu này còn có thể phục vụ hạm đội thêm 20 năm nữa.

© SputnikTuần dương hạm hạng nặng chở máy bay "Đô đốc Hạm đội Liên Xô Kuznetsov"
Tuần dương hạm hạng nặng  chở máy bay  Đô đốc Hạm đội Liên Xô  Kuznetsov - Sputnik Việt Nam
Tuần dương hạm hạng nặng chở máy bay "Đô đốc Hạm đội Liên Xô Kuznetsov"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала