Về ba nỗi lo của ông Nguyễn Phú Trọng

© Ảnh : Trí Dũng - TTXVNTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021 thực hiện nghi thức tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội, đồng bào và cử tri cả nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021 thực hiện nghi thức tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội, đồng bào và cử tri cả nước. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hi vọng rằng dưới sự lãnh đạo của ông, công cuộc chỉnh đốn Đảng sẽ thành công, tham nhũng, tha hóa bị đẩy lùi, đất nước sẽ vững bước đi lên, chắc chắn khi đó, ông sẽ là tượng đài trong lòng dân...Nhà báo Bùi Hoàng Tám có bài viết về những nỗi lo của Tân chủ tịch Việt Nam trên tờ Dân Trí.

Tràn ngập trên mặt báo cả chính thống và mạng xã hội đến quán trà đá ngoài vỉa hè, không ngớt ý kiến bàn về sự kiện này với niềm tin rất lớn.

Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Tân Chủ tịch nước và vị thế Việt Nam dưới góc nhìn quốc tế

Vì sao ông Nguyễn Phú Trọng lại được nhân dân yêu quí, kính trọng và tin cậy như vậy? Trả lời câu hỏi đó, theo người viết bài này có nhiều lý do.Song, có lẽ điều rất lớn khiến người dân yêu mến, kính trọng ông bởi ông là một nhân cách lớn.

Cho đến thời điểm này, ngay cả những ai đối lập với lý tưởng của ông cũng không thể đặt điều nói xấu ông về cả nhân cách lẫn phong cách.

Không chỉ cá nhân ông mà cả gia đình ông cũng không mảy may một lời điều tiếng. Có lẽ hầu hết người dân không ai hay biết gì về vợ con ông. Họ đã sống ẩn mình, hi sinh vì sự nghiệp của ông và đó là điều không phải vợ con lãnh đạo nào cũng có được.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Cử tri đặt nhiều kỳ vọng vào tân Chủ tịch nước
Nhớ lại cách đây tròn 6 năm (22/10/2012), trong bài "Lời bộc bạch của Chủ tịch nước và phút nghẹn ngào của Tổng bí thư", người viết bài này đã viết về giây phút ông thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận lỗi trước toàn Đảng, toàn Dân về "một số khuyết điểm lớn" cả hiện tại lẫn các nhiệm kỳ trước:

"Sự nghẹn ngào của ông là tất yếu bởi không nghẹn ngào sao được khi mà một Đảng sinh ra từ nhân dân, nguyện chiến đấu quên mình vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; phấn đấu hết mình vì lợi ích của nhân dân mà ở một số nơi, một số thời điểm đang có biểu hiện xa dân, rời dân, suy giảm nghiêm trọng niềm tin của nhân dân. Không nghẹn ngào sao được khi một số đồng chí của ông là cán bộ cao cấp cả đương chức và nguyên chức có những việc làm chưa gương mẫu, nói không đi đôi với làm, ảnh hưởng đến uy tín, đến hình ảnh của Đảng. Không nghẹn ngào sao được bởi tình trạng tham nhũng, tiêu cực ngày càng trầm trọng và tinh vi trong khi công cuộc phòng, chống lại ít hiệu quả, nhất là sự xuất hiện của các "nhóm lợi ích"…

Ông nghẹn ngào bởi ông và các đồng chí của ông phải đối mặt trước lịch sử của dân tộc. Ngày mai, lịch sử sẽ viết như thế nào về ông và các đồng chí của ông những tháng năm này?".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021 phát biểu nhậm chức Chủ tịch nước. - Sputnik Việt Nam
Trong sạch và liêm khiết: Tân Chủ tịch nước Việt Nam ở nhà công vụ, tài sản tiết kiệm nhỏ
Có thể nói trong cuộc đời mình, điều mà ông đau đáu nhất là làm trong sạch đội ngũ, giữ gìn thanh danh cho Đảng. Bởi vậy, ông căm ghét tha hóa, biến chất và quyết tâm chống tham nhũng đến cùng dù ông không một lời tuyên bố.

Tại Lễ nhậm chức Chủ tịch nước, ông đã nói lên ba nỗi lo:

"Một là tình hình đất nước bên cạnh mặt thuận lợi là cơ bản cũng đang có không ít khó khăn, thách thức, đặt ra nhiều vấn đề phải giải quyết. Tôi đã nhiều lần nhấn mạnh: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực và vị thế như ngày nay; nhưng đất nước cũng đang đứng trước những khó khăn rất lớn, tình hình thế giới diễn biến không thể lường hết được; chúng ta vui mừng với những thành tựu, kết quả to lớn nhưng tuyệt nhiên không được chủ quan, tự mãn, không được quá say sưa với thắng lợi, ngủ quên trên vòng nguyệt quế. Hai là hiện nay cùng với giữ chức Chủ tịch Nước, tôi vẫn đang gánh chức Tổng Bí thư của Đảng, công việc rất nhiều, lại đang phải chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Ba là trình độ, năng lực, sự hiểu biết của tôi có hạn, tuổi tác lại đã lớn. Bác Hồ đã từng nói, khi người ta tuổi tác càng cao thì sức khoẻ càng thấp; điều đó cũng không có gì lạ". Ông nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng tân Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng
Đây là những nỗi lo có thật. Song, ông hãy yên tâm, giữ vững tay chèo, quyết tâm làm trong sạch đội ngũ và kiên trì chống tham nhũng đến tận cùng. Đằng sau ông là Tổ quốc, là Nhân dân, là đồng chí của ông luôn sát cánh cùng ông trong công cuộc chống "giặc nội xâm" đầy gian nan này. "Khó vạn lần Dân liệu cũng xong — Thanh Tịnh".

Hi vọng rằng dưới sự lãnh đạo của ông, công cuộc chỉnh đốn Đảng sẽ thành công, tham nhũng, tha hóa bị đẩy lùi, đất nước sẽ vững bước đi lên, chắc chắn khi đó, ông sẽ là tượng đài trong lòng dân…

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала