Hug chối không nói quân Nga vắng mặt ở Donbass

© AFP 2023 / Alexander Khudoteply Alexander Hug
Alexander Hug - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó Giám đốc thứ nhất của Sứ đoàn Giám sát Đặc biệt OSCE ở Ukraina, Alexander Hug tuyên bố rằng văn bản ghi cuộc phỏng vấn trên tạp chí Foreign Policy “không phản ánh quan điểm” của ông ta.

"Văn bản đăng tải đã gây hiểu lầm và không phản ánh quan điểm của tôi. Đã có những sửa đổi", — Hug nói tại cuộc họp báo kết nối Skype, lưu ý rằng các sự kiện của Sứ đoàn Giám sát Đặc biệt OSCE tự thể hiện điều đó.

Buk - Sputnik Việt Nam
OSCE phát hiện 12 tổ hợp Buk Ukraina tại Donbass
Trước đó, Foreign Policy  công bố bài trả lời phỏng vấn của Hug, trong đó dẫn lời ông này nói rằng các quan sát viên OSCE "không thấy những bằng chứng trực tiếp" về hiện diện của Liên bang Nga tại Donbass. Theo lời ông ta, mặc dù các thành viên Sứ đoàn Giám sát Đặc biệt OSCE nhìn thấy ở Donbass "có những người với phù hiệu nhận dạng của LB Nga"  nhưng "những phù hiệu đó có thể mua ở bất cứ đâu".

Sau đó, tờ Foreign Policy đã cắt bỏ đoạn này khỏi văn bản phỏng vấn với phát ngôn của Phó GĐ Sứ đoàn Giám sát Đặc biệt OSCE nói về vắng bóng "sự can thiệp của Nga" trong tình hình ở Donbass. Ấn phẩm giải thích rằng đoạn văn này khôngthể hiện quan điểm mà Hug ám chỉ, và rằng ông ta tiếp tục "trích dẫn các sự kiện và quan sát mà các quan sát viên OSCE ghi lại. TRong khi đó bộ phận báo chí của Sứ đoàn OSCE nói thêm rằng đoạn cắt bỏ không phải là  trích dẫn lời Hug.

Cuộc chiến ở Donbass bắt đầu từ mùa xuân năm 2014. Matxcơva kiên quyết bác bỏ bất kỳ cáo buộc về sự tham gia của Nga trong cuộc xung đột này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала