Lầu Năm Góc tạm dừng các chuyến bay của dòng F-35 vì các vấn đề thuộc hệ thống nhiên liệu

© Flickr / ForsvarsdepartementetF-35
F-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Mỹ đã tạm dừng các chuyến bay của một số phi cơ ném bom chiến đấu F-35. Tờ Marine Times cho hay, dẫn nguồn là Ban quản lý các chương trình chung của Lầu Năm Góc.

"Ngoài các sự cố phát hiện trước đó, kết quả phân tích còn cho thấy hai đường ống cấp nhiên liệu có vấn đề, cần được kiểm tra", bộ phận thông báo.

Tin cho biết, những chiếc máy bay này được phân bổ cho Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ.

S-300 - Sputnik Việt Nam
Israel tuyên bố: S-300 sẽ không thể phát hiện ra F-35
Bộ phận báo chí từ chối thông báo về số lượng chính xác những chiếc máy bay ném bom cần kiểm tra kỹ thuật. Tuy nhiên, theo các nguồn tin trên tờ Marine Times, khoảng 20 chiếc F-35 có thể bị dừng bay trong tương lai gần.

Chương trình thiết kế chế tạo máy bay Lockheed Martin F-35 Lightning II trở thành dự án đắt tiền nhất trong lịch sử sản xuất vũ khí của Hoa Kỳ, với số tiền đã chi là khoảng nửa tỷ đô la.

Đồng thời, các phương tiện truyền thông đã không ít lần đề cập rằng, máy bay chiến đấu có nhiều vấn đề về kỹ thuật. Ví dụ, National Interest cho biết, do đặc điểm thiết kế, F-35 dễ bị sét đánh, vì vậy Hải quân lục chiến Hoa Kỳ đã xin cấp các thanh chống sét di động để bảo vệ những chiếc máy bay đang được triển khai tại Nhật Bản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала