Ngã vào xa xỉ: Flashmob mới ở Trung Quốc có nguồn gốc từ nước Nga

© Ảnh : Official instagram page of RTFlashmob #FallingStarsChallenge
Flashmob #FallingStarsChallenge - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Flashmob “Falling Stars” #fallingstars của Nga đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc. Trái ngược với phiên bản Nga, dân mạng Trung Quốc thể hiện sự sáng tạo tuyệt vời. Hàng ngàn người thuộc các ngành nghề khác nhau chia sẻ ảnh những cú ngã dàn dựng lên mạng. Tại sao flashmob của Nga lại nổi tiếng ở Trung Quốc?

Bây giờ rất khó để nói chính xác ai là người đã bắt đầu flashmob này. Một trong những bức ảnh dàn dựng đầu tiên được đăng bởi DJ người Nga kiêm nhà sản xuất âm nhạc DJ SMASH. Anh tự chụp mình như thể bị ngã xuống từ cầu thang máy bay riêng. Vào đầu mùa hè, trên khắp nước Nga, những "thanh niên vàng" con ông cháu cha đã đăng các bức ảnh họ chụp các cú ngã khác nhau với hashtag # fallingstars2018. Thuộc tính bắt buộc chính của bức ảnh là nhân vật phải "ngã" từ xe hơi sang trọng, từ máy bay riêng, hoặc ngã xuống hồ bơi trong biệt thự của mình, tốt nhất là biệt thự riêng ở nước ngoài. Điều rất quan trọng là khi ngã phải đánh rơi các vật dụng đắt tiền như đồng hồ và điện thoại độc quyền, ngã giữa đống đồ hiệu, hoặc giữa các tệp ngoại tệ.

 

Bây giờ xu hướng này đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc, nhưng với cái tên khác là  "Hãy khoe sự giàu có của bạn" # 炫 富 挑战 #.

 

Những người tham gia flashmob No Pants Subway Ride tại Prague, CH Séc - Sputnik Việt Nam
Flashmob "Trong tàu điện ngầm mà không mặc quần"trở nên phổ biến rộng rãi trên thế giới
Thoạt đầu, mọi thứ được sao chép chính xác từ flashmob của Nga, nhưng ngày càng nhiều người Trung Quốc đưa ra câu hỏi như người sử dụng Weibo Zhongnian shaonu: "Phải làm sao đây, nếu tôi chẳng có gì để khoe khoang, ngoài công việc của mình? Vậy thì tôi sẽ khoe công việc." Dân mạng Trung Quốc bắt đầu ồ ạt chụp ảnh những cú ngã ngẫu nhiên, nhưng thay vì những thứ xa xỉ, họ ném xung quanh mình những thứ liên quan đến cuộc sống và công việc của họ. Các bác sĩ "ngã" trong hành lang bệnh viện, giữa các thiết bị và dụng cụ y tế. Lính cứu hỏa ném xô, bình cứu hỏa và rìu xung quanh họ. Các đầu bếp ngã giữa đống nồi chảo và thực phẩm. Như vậy, ở Trung Quốc, flashmob của Nga đã biến đổi một cách sáng tạo, từ chỗ khoe khoang sự giàu có đã biến thành một cách để nói về chính bản thân, về nghề nghiệp, về con người. Trao đổi với Sputnik, người sáng lập phòng khám "Tâm lý cùng với nhau", nhà phân tâm học Xiao Xueping nói:

"Ở Trung Quốc, flashmob "Hãy khoe sự giàu có của bạn" đã phần nào được suy nghĩ lại, trở nên tinh tế và nghệ thuật hơn. Bởi vì trong các bức ảnh, dân mạng bắt đầu mô tả mọi vật dụng đặc trưng cho cuộc sống và nghề nghiệp của họ. Và tôi nhận thấy rằng đồ vật trong các bức ảnh thực sự không hề được tung ra một cách ngẫu nhiên. Các chi tiết trong khung hình được suy tính cẩn thận, mọi thứ được trình bày theo một thứ tự nhất định, tuy thoạt nhìn có vẻ hỗn loạn. Tôi nghĩ rằng đây là một cách để thanh niên thể hiện bản thân, giao tiếp và trao đổi, mà hơn nữa, các bức ảnh hoàn toàn bỏ qua biên giới quốc gia"

Nhiều người dùng Internet ở Trung Quốc đồng ý với đánh giá này. Họ cũng cho rằng flashmob khoe khoang ban đầu đã trở thành một phương pháp khéo léo để chia sẻ những thành tựu của bản thân với xã hội. "Hôm nay, trong giờ nghỉ giải lao của mình, các nhân viên trường mẫu giáo quận Tân Thành (thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây) cũng gắn kết với làn sóng điên rồ chung. Các bảo mẫu, bác sĩ, đầu bếp và nhân viên bảo vệ đã ngã sóng xoài trên mặt đất. Cho dù đây là bức ảnh dàn dựng, nhưng nó thực sự phản ánh tình yêu của những con người này đối với công việc của họ. Bằng cách như vậy, họ giúp chúng tôi hiểu công việc hàng ngày của họ bao gồm những gì. Và khi nhìn thấy bức ảnh này, có thể hiểu ai đang làm công việc gì" — người dùng Weibo (Hanchengshi jiaoyuju) nói. "Ngã ư? Chúng tôi không phải là những người sa ngã, chúng tôi là những người quật bọn tội phạm ngã xuống đất! Khoe khoang ư? Chúng tôi không giàu có về mặt vật chất. Chúng tôi chỉ có thể tự hào về kết quả công việc và sức mạnh của mình!" — Sở cảnh sát tỉnh Hồ Bắc tham gia vào cuộc đua flashmob trong mạng xã hội. Cũng có những người quyết định thảo luận về các vấn đề xã hội với những bức ảnh vui nhộn. "Và bạn cũng không có thứ gì quý giá trị ở nhà để tự hào?" — Bingleng de redaiyu  chụp ảnh mình giữa một đống hộp thuốc.

Посмотреть эту публикацию в Instagram

😁#ski #alpinski #skiing

Публикация от Boxuan (@aluckyskier) 13 Окт 2018 в 8:32 PDT

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала