Tình báo Mỹ nêu thời hạn Nga nhận "tên lửa phá hủy vệ tinh" vào lực lượng vũ trang

© Fotolia / Andrey ArmyagovVệ tinh
Vệ tinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Trước năm 2022, Nga sẽ nhận được tên lửa có khả năng bắn hạ các vệ tinh, CNBC cho biết có tham chiếu đến ba nguồn tin quen thuộc với các báo cáo tình báo Mỹ.

Trước đó, phương tiện truyền thông phương Tây đã phỏng đoán rằng tên lửa được nhìn thấy trên máy bay chiến đấu MiG-31 ở ngoại ô Matxcơva vào tháng Chín, có thể được dùng để phá hủy tàu vũ trụ trên quỹ đạo gần trái đất.

Theo nguồn tin của kênh truyền hình, máy bay chiến đấu của Nga chỉ mang tên lửa mô phỏng để kiểm tra tính tương thích giữa vũ khí và máy bay. Truyền thông lưu ý rằng cuộc diễn tập đã bắt đầu vào tháng trước và sẽ kết thúc vào hôm thứ Tư. Ngoài ra, trong năm tới sẽ có kế hoạch tập luyện bài thả tên lửa mô phỏng từ máy bay xuống. Bản thân tên lửa sẽ được bổ sung vào kho vũ khí của Nga sau khoảng bốn năm.

Ngoài ra, các nhà đối thoại của CNBC cho biết các hệ thống tên lửa chống vệ tinh tương tự đã được phát triển ở Trung Quốc và Hoa Kỳ, nhưng không cho biết rõ, vũ khí tương tự có tham gia trong lực lượng vũ trang của hai nước này hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала