Bỉ giải thích vì sao nước này mua F-35 chứ không phải là máy bay chiến đấu châu Âu

© Ảnh : Heath CajandigF-35
F-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) – Hôm thứ Sáu, Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã đưa ra giải thích rằng, sở dĩ nước này quyết định mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II để trang bị lại cho Không quân là vì giá mà Hoa Kỳ đưa ra tốt hơn, và vì Pháp vẫn chưa cho Brussels biết con số chính xác của giá máy bay chiến đấu Rafale F3R.

Một số phương tiện truyền thông Pháp gọi việc Bỉ từ chối mua máy bay của châu Âu là sự phản bội.

"Chúng tôi yêu cầu người Pháp giải trình về báo giá của họ, nhưng họ không thực hiện điều này", ông Michel phát biểu trên kênh phát thanh truyền hình RTBF.

F-35 - Sputnik Việt Nam
Chính phủ Bỉ quyết định trang bị lại cho không quân bằng máy bay chiến đấu F-35
Theo Thủ tướng, sự lựa chọn của chính quyền Bỉ hoàn toàn minh bạch và có cơ sở về mặt kinh tế, vì thế không thể gắn quyết định này với việc Brussels nhượng bộ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ (nhà sản xuất máy bay F-35 Lightning II) và BAE Systems của Anh (nhà sản xuất máy bay  chiến đấu Eurofighter Typhoon) hồi tháng 2 năm 2018 là những người tham gia đấu thầu duy nhất trong dự án tái trang bị cho lực lượng Không quân Bỉ với 34 máy bay ném bom thế hệ mới. Ở đây muốn nói tới việc thay thế đội ngũ 54 máy bay chiến đấu F-16 đã phục vụ trong lực lượng Không quân Bỉ từ đầu những năm 80.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала