Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố về thái độ khác nhau ở Mỹ và Nga đối với cuộc chiến tranh

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ (Sputnik) - Nga dự định bảo vệ chính mình và lợi ích của mình, khác biệt với Hoa Kỳ đang chuẩn bị chiến tranh, Phó Cục trưởng Cục không phổ biến vũ khí và kiểm soát vũ khí tại Bộ Ngoại giao Nga Andrei Belousov cho biết tại cuộc họp của Ủy ban Đại hội đồng LHQ hôm thứ Sáu.

Hôm thứ Sáu, Ủy ban thứ nhất của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc chịu trách nhiệm xem xét các vấn đề giải trừ vũ khí và an ninh quốc tế đã bỏ phiếu  phản đối việc đưa ra xem xét dự thảo nghị quyết của Nga về Hiệp ước loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn,  trong khi Hoa Kỳ muốn rút lui khỏi Hiệp ước này.

"Hoa Kỳ gần đây đã tuyên bố tại một cuộc họp rằng Nga đang chuẩn bị cho chiến tranh. Đúng, Nga đang chuẩn bị  trước cuộc chiến tranh, tôi xác nhận điều đó. Đúng, chúng tôi đang chuẩn bị bảo vệ Tổ quốc mình,  bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của chúng tôi,  bảo vệ nguyên tắc của chúng tôi, bảo vệ nhân dân của chúng tôi. Chúng tôi đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh như vậy. Nhưng chúng tôi có những khác biệt nghiêm trọng so với Hoa Kỳ. Và về mặt ngôn ngữ, sự khác biệt này chỉ gồm một từ: bằng tiếng Nga, tiếng Anh: Liên bang Nga đang chuẩn bị  bảo vệ mình trước chiến tranh, còn  Hoa Kỳ đang chuẩn bị chiến tranh".  Belousov tuyên bố ngay sau khi ủy ban từ chối dự thảo nghị quyết.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao: Việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF sẽ củng cố vị trí phục tùng của châu Âu

"Vậy thì tại sao Hoa Kỳ sẽ rút khỏi hiệp ước,  gia tăng tiềm năng hạt nhân của mình, áp dụng học thuyết hạt nhân mới làm giảm mức độ sử dụng vũ khí hạt nhân? Đây là câu hỏi dành cho tất cả chúng ta",-  nhà ngoại giao đặt câu hỏi.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố ý định của Washington rút khỏi Hiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm ngắn, cáo buộc Moskva không tuân thủ thỏa thuận. Theo người đứng đầu Nhà Trắng, nước Mỹ sẽ tăng tiềm năng hạt nhân của mình cho đến khi các nước còn lại "hồi tỉnh lại", và sau đó Washington sẽ sẵn sàng  ngăn chặn quá trình này và thậm chí bắt đầu giảm vũ khí. Ông giải thích rằng thông điệp này được  gửi đến trước hết cho Trung Quốc và Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала