Bức tranh được sáng tạo bằng trí tuệ nhân tạo đã được bán đấu giá 432000 $

© Ảnh : pixabayRobot Trí tuệ nhân tạo
Robot Trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bức tranh "Chân dung Edmond de Belami", được tạo ra bằng cách sử dụng thuật toán dựa trên trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence- AI) được bán đấu giá tại Christie ở London với giá 432.000 đô la, cao gấp 40 lần so với dự kiến. Người ta cho rằng bức tranh sẽ mang lại từ 7.000 đô la đến 10.000 đô la.

Bức tranh là tác phẩm đầu tiên được tạo ra bởi AI và được nhà đấu giá nổi tiếng này thực hiện đấu giá. Việc bán đấu giá bức tranh thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông.

"Chân dung Edmond de Belami" được tạo ra bằng cách sử dụng thuật toán  chỉ đạo bằng máy được biết đến như hệ thống đào tạo bằng máy không cần giáo viên Generative Adversarial Networks (GAN), được phát triển bởi nhóm nghệ thuật Paris "Obvious". Trong quá trình tạo một bức chân dung, thuật toán đã sử dụng cơ sở dữ liệu gồm 15.000 bức tranh được vẽ trong thế kỷ XIV-XX.

Một phần của thuật toán — phần tử tạo ra yếu tố, máy chủ — sử dụng hiểu biết của nó về nhiều tác phẩm nghệ thuật để bắt đầu tạo ra hình ảnh của riêng mình.

Một phần khác của hệ thống — yếu tố so sánh, yếu tố phân biệt — được giao nhiệm vụ xác định sự khác biệt giữa việc sáng tạo của con người và tác phẩm nghệ thuật do máy tạo ra. Quá trình này tiếp tục cho đến khi  yếu tố  nhận dạng không thể phân biệt được giữa các tác phẩm này, sau đó, nhóm nghệ thuật quyết định rằng bức tranh do AI kiến tạo thích hợp để bán ra.

"Chân dung Edmond de Belami" là một trong một loạt các bức tranh do AI tạo ra dành riêng cho gia đình Bellamy hư cấu. Tổng cộng, xê- ri này  bao gồm 11 tác phẩm,  Obvious giới thiệu trên trang web của mình với giá 10.000 euro cho mỗi bản. Tuy nhiên, sau khi bán đấu giá, nhóm nghệ thuật có thể sửa đổi giá của họ thành giá cao hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала