Crưm cảnh báo Kiev về hậu quả của việc phá vỡ Thỏa thuận về Biển Azov

© AP Photo / Efrem Lukatskybiển Azov
biển Azov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) – Việc phá bỏ Thỏa thuận với Nga về sử dụng chung Biển Azov có thể tạo ra một tình huống nguy hiểm cho Ukraina, Trưởng Phòng Xã hội Crưm, ông Grigory Ioffe tuyên bố.
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam
Nghị viện châu Âu ra nghị quyết tăng cường trừng phạt chống Nga do tình hình Biển Azov

"Trong bối cảnh hiện tại, việc phá bỏ bất kỳ Thỏa thuận nào đồng nghĩa với việc: coi mối quan hệ giữa các chủ thể là không có thỏa thuận. Không cần phải là nhà ngoại giao, lãnh đạo các quốc gia và chính trị gia để hiểu rằng bất kỳ thỏa thuận nào, dù là thỏa thuận tồi nhất, vẫn tốt hơn là hình thức giao tiếp hỗn loạn không có thỏa thuận. Khi những động thái này được thực hiện giữa các nước có trọng lượng chính trị, kinh tế và ngoại giao khác nhau như Nga và Ukraina, luôn tiềm ẩn mối nguy cho quốc gia có trọng lượng ít hơn. Vì vậy, đây là một tình huống rất nguy hiểm cho Ukraina",- ôngIoffe nói.

Theo ông, chính quyền Kiev đang chịu sự thúc ép từ bên ngoài để leo thang xung đột ở Biển Azov.

"Tôi hoàn toàn tin rằng tất cả những động thái này được khởi xướng từ bên ngoài Ukraina, đứng đằng sau nó là những người muốn thổi bùng ngọn lửa đang cháy âm ỉ của cuộc xung đột vì nghĩ rằng Đại Tây Dương sẽ không cho phép cuộc xung đột này lan ra lãnh thổ của bán cầu khác. Tôi tin rằng ở Ukraina có những người theo quan điểm hiện thực chính trị, họ biết thừa những hậu quả có thể xảy ra, vì thế tôi tin rằng mọi chuyện sẽ không đi đến cực điểm xung đột", — ông Ioffe nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала