Phát hiện nói dối qua nét chữ

© Flickr / FieryDragonLordnét chữ
nét chữ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bây giờ, để xác định lời khai dối cảnh sát không cần thiết phải kiểm tra nghi phạm với sự trợ giúp của máy giao động ký đa năng mà chỉ sử dụng mạng thần kinh là đủ.

Các nhà khoa học tại ĐHTH Cardiff đã học cách nhận biết lời nói dối theo nét chữ viết tay. Trong việc này có sự giúp đỡ của mạng lưới thần kinh trí tuệ nhân tạo, — như Mirror phản ánh.

Gergely Dudás - Dudolf - Sputnik Việt Nam
Dân mạng vỡ đầu tìm cây đũa thần trong tranh của họa sĩ nổi tiếng
Sáng chế được gọi là VeriPol — là một chương trình đặc biệt phân tích văn bản viết tay. Người dùng cần tải vào chương trình một bản sao của bản thảo và mạng nơ-ron sẽ so sánh nó với thông điệp giả viết ra trên giấy. Để dạy trí tuệ nhân tạo, các chuyên gia đã nạp vào bộ nhớ của Al hàng ngàn lời khai sai cố ý từ kho lưu trữ của cảnh sát.

Theo lời kể của các chuyên gia, trong những  trường hợp nhất định chương trình hoạt động thậm chí  tốt hơn cả máy giao động ký đa năng. Ngoài ra, để kiểm tra nét chữ của nghi phạm không cần phải có sự chấp thuận của công tố viên hoặc tòa án. Thiết bị mới đã được cảnh sát Tây Ban Nha thử nghiệm sau khi cài đặt VeriPol trên máy tính ở các khu vực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала