Thợ hàn Nga đẹp nhất Diana Bagautdinova: “Tình yêu với mối hàn ngay từ cái nhìn đầu tiên”

© Sputnik / Tatiana JirovaDiana Bagautdinova
Diana Bagautdinova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Diana Bagautdinova là thợ hàn giỏi nhất ở Nga. Năm nay, Diana trở thành người chiến thắng trong cuộc thi tay nghề WorldSkills (giải thi đấu của các chuyên gia trẻ từ các ngành nghề khác nhau), nơi cô là thợ hàn nữ duy nhất tham gia.

Các sản phẩm dự thi của cô gái cực kỳ bền bỉ và chịu được áp lực lớn hơn các quy định được đưa ra.

Diana 19 tuổi, đã làm thợ hàn trong ba năm. Bây giờ cô đang ở bậc năm trong kỹ năng hàn (trong tổng số 6 bậc), mà nhiều thợ hàn chuyên nghiệp phải mất nhiều năm mới đạt được.

© ẢnhDiana Bagautdinova
Diana Bagautdinova - Sputnik Việt Nam
Diana Bagautdinova

 Sputnik nói chuyện với Diana về tình yêu dành cho công việc hàn, bạn bè và kế hoạch tương lai.

Về hiện tại

"Năm nay tôi tốt nghiệp trường Cao đẳng Kiến trúc, Xây dựng Moskva và nhập học hàm thụ trường RUAT MIIT. Song song đó tôi làm việc như một chuyên gia trong trường cao đẳng, cũng như huấn luyện một lớp nghề nghiệp cho học sinh từ lớp 6-8.

Ở trường cao đẳng, tôi nghiên cứu hệ thống sưởi ấm, chúng tôi đã có một tuần thực hành trong năm học, liên quan đến chuyên môn được lựa chọn. Môn thực hành cuối cùng là hàn. Chúng tôi được giao nhiệm vụ — lấy điện cực và hàn. Trong cả nhóm, tôi tạo ra những đường nối chắc chắn và ổn định nhất, người thợ cả chú ý đến tôi và đề nghị tham gia WorldSkills. Khi đó là mùa đông, và vào mùa hè, tôi hàng ngày đến xưởng và luyện tập", cô gái nói.

© Ảnh : WorldSkillsRussiaDiana Bagautdinova
Diana Bagautdinova - Sputnik Việt Nam
Diana Bagautdinova

Không có công việc nào dành riêng cho nam giới? Chẳng lẽ không phải như vậy.

"Hàn được coi là một nghề nghiệp khó khăn và nguy hiểm, nhưng thường tôi thậm chí không nghĩ đến. Tôi đến xưởng và làm công việc của mình. Quan hệ của chúng tôi rất thân thiện và các bạn thường yêu cầu giải thích hoặc chỉ dẫn điều gì đó. Nếu bạn thích một nghề nghiệp như vậy thì rất đáng làm! Và tôi muốn tôi được nhìn nhận trước tiên như một chuyên gia, chứ không phải như một cô gái — thợ hàn".

© Sputnik / Tatiana JirovaDiana Bagautdinova
Diana Bagautdinova - Sputnik Việt Nam
Diana Bagautdinova

Về những thách thức và hỗ trợ

Tất nhiên, ngay từ đầu, mọi người đều có một sự hiểu lầm, những người thợ hàn trẻ tuổi. Nhưng gia đình hỗ trợ tôi mạnh mẽ. "Bà tôi cũng học kỹ thuật, và tôi quyết định theo bước chân của bà. Có những lúc tôi muốn bỏ hàn. Nhưng bây giờ khi tôi giành được giải quốc gia, tôi đã tự tin hơn vào bản thân và công việc mà tôi đã lựa chọn. "

Chuẩn bị cho giải vô địch thế giới

Diana Bagautdinova là thành viên đội tuyển quốc gia và hiện đang trải qua vòng đấu loại. "Theo kết quả, huấn luyện viên sẽ quyết định ai sẽ đi xa hơn. Nếu tôi là người giỏi nhất trong đội tuyển quốc gia, tôi sẽ tham gia vào các giải vô địch thế giới trong số các thợ hàn", cô chia sẻ

Để chuẩn bị cho chức vô địch, chúng tôi luyện tập ít nhất 8 giờ mỗi ngày, hoặc thậm chí nhiều hơn. Còn bình thường khoảng gần 5-6 giờ. Trong một tháng họ giao nhiệm vụ, sẽ được thực hiện trong cuộc thi vô địch. Chúng tôi bắt đầu tạo lắp ráp các kết cấu và liên tục luyện tập hàn! Hàn hoàn hảo là khi tiếng ồn thấp và hầu như không có tia lửa phát ra.

Cuộc sống bình thường và kế hoạch tương lai

"Bình thường từ sáng đến tối tôi ở xưởng hay trường học. Đôi khi tôi đi chơi với bạn bè, nhưng rất hiếm khi. Tôi thậm chí không có tài khoản Instagram. (cười) Nhưng trên thực tế, tôi muốn thi bằng lái xe, học tiếng Anh và chơi piano. Tôi thực sự muốn làm một cái gì đó hữu ích trng nhà vườn. Chúng tôi có một nhà để xe trống và tôi muốn làm một xưởng làm việc ở đó. Kỹ năng của tôi hữu ích trong cuộc sống bình thường — tôi có thể làm điều gì đó có ích cho mọi người".

© Sputnik / Tatiana JirovaDiana Bagautdinova
Diana Bagautdinova - Sputnik Việt Nam
Diana Bagautdinova
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала