Bộ Ngoại giao: Việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF sẽ củng cố vị trí phục tùng của châu Âu

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước về loại bỏ các tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) với triển vọng triển khai tên lửa của Mỹ ở châu Âu sẽ củng cố vị trí phục tùng của châu Âu, đây là nhận định của Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga Alexander Grushko.
Hôm thứ Năm, tại phiên họp khẩn cấp, Đại hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết kêu gọi Mỹ rút lại tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Nghị quyết đã được thông qua với 128 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 35 phiếu trắng. - Sputnik Việt Nam
Nga đệ trình dự thảo nghị quyết về hỗ trợ duy trì Hiệp ước INF cho LHQ

"Việc Washington rút khỏi Hiệp ước INF với triển vọng triển khai tên lửa của mình ở châu Âu là một bước đi làm suy yếu lập trường của châu Âu như một tay chơi địa-chính trị, đồng thời càng củng cố vị thế phục tùng của châu Âu đối với Mỹ. Bước đi này của Mỹ cũng giống như dựng thêm một bức tường nữa, cản trở quá trình khôi phục tương tác bình thường với Nga và xây dựng hệ thống an ninh chung", ông Grushko phát biểu trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình "Nga 24".

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, Hoa Kỳ không có ý định tuân thủ Hiệp định về tên lửa tầm trung và tầm ngắn khi mà Matxcơva vi phạm thỏa thuận này, và Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp định. Ông cũng tin rằng Trung Quốc cũng phải tham gia vào INF.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала