Welt phản ánh sự phát triển nghịch lý của nền kinh tế Nga

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhKremlin
Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Bất chấp việc thắt chặt các biện pháp trừng phạt của phương Tây, các chỉ số về phát triển kinh tế của Nga gây ra sự bất ngờ bởi tiến triển tích cực, Welt viết.

Theo tờ báo lưu ý, trong Quý 3, Nga nhận được thặng dư tài khoản hiện tại trong cán cân thanh toán với số tiền 26,4 tỷ đô la. Điều này tương ứng với 6,5 phần trăm GDP, đó là một kỷ lục tuyệt đối. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​thặng dư 98 tỷ đô la vào năm 2018.

"Những dữ liệu này không  mang đến "hương vị ngon" cho  những người hy vọng rằng các biện pháp trừng phạt kinh tế sẽ tạo ra một hiệu ứng nhanh chóng và cực kỳ tiêu cực đối với nền kinh tế Nga. Nhưng ít nhất, trong triển vọng  ngắn hạn, mọi thứ diễn ra ngược lại", tác giả bài báo  nhận xét.

Theo số liệu của nhóm phân tích Welt, những lý do chính  mang lại lợi nhuận "giật gân" của các công ty Nga và ngân sách là những yếu tố như giá dầu tăng và những thay đổi động thái tiến triển của đồng rúp. Trái ngược với truyền thống, đồng tiền của Nga không còn phát triển theo tỷ lệ với "vàng đen". Ngoài ra, giá rẻ của đồng rúp dẫn đến việc tăng giá hàng hóa nhập khẩu, khiến cho hàng nội địa trở nên hấp dẫn hơn. Kết quả là, nhập khẩu giảm, trong khi doanh thu xuất khẩu tăng.

Đồng thời, nhóm chuyên gia  của Welt nhấn mạnh rằng thặng dư hiện tại có thể bị ảnh hưởng không chỉ bởi đồng rúp giá rẻ mà còn bởi việc hoàn thành các dự án đầu tư lớn, chẳng hạn như việc  xây dựng cầu Crưm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала