NI nêu điểm yếu của các căn cứ Mỹ trước với tên lửa Nga

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh "Kinzhal"
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Washington đã có một thời gian dài chú trọng tới việc phòng thủ chống lại tên lửa đạn đạo, nhưng Hoa Kỳ bỏ qua mối đe dọa nghiêm trọng khác - tên lửa hành trình và UAV Nga và Trung Quốc có thể phá hủy căn cứ Mỹ ở nước ngoài, NI viết có tham chiếu đến nghiên cứu Trung tâm đánh giá chiến lược và ngân sách của Hoa Kỳ.

"Trong vòng hầu hết thời kỳ hậu chiến tranh lạnh, Bộ Quốc phòng Mỹ đã tập trung vào việc triển khai vũ khí động học trên đất và trên biển để chặn các tên lửa đạn đạo", — nghiên cứu cho biết.

Trong khi đó, Nga và Trung Quốc, theo NI, đang tích trữ một số lượng khổng lồ bao gồm những vũ khí có thể điều khiển được, tạo nên mối đe dọa đối với các căn cứ của Mỹ.

Trung tâm đánh giá chiến lược và ngân sách mô tả các mối đe dọa đối với các căn cứ của Mỹ, trong đó có các hệ thống tên lửa Iskander của Nga, cũng như các tổ hợp tên lửa siêu thanh Kinzhal có khả năng tấn công các căn cứ của Mỹ ở châu Âu.

Các tác giả của nghiên cứu cho rằng "Cơ quan phòng thủ tên lửa Hoa Kỳ hầu như không đủ kinh nghiệm và kinh phí để phát triển hệ thống đáng tin cậy nhằm bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng và các căn cứ quân sự của Mỹ trong tương lai gần", National Interest viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала