Chế tạo loại gạch đầu tiên trên thế giới từ nước tiểu con người

© Ảnh : University of Cape TownNhóm các nhà khoa học trẻ từ Đại học Cape Town ở Nam Phi đã giới thiệu công nghệ làm gạch từ nước tiểu của con người.
Nhóm các nhà khoa học trẻ từ Đại học Cape Town ở Nam Phi đã giới thiệu công nghệ làm gạch từ nước tiểu của con người. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bất kỳ chất thải tự nhiên nào cũng là một nguyên liệu có giá trị, thân thiện với môi trường, cho phép sản xuất nhiều loại vật liệu khác nhau.

Nhóm các nhà khoa học trẻ từ Đại học Cape Town ở Nam Phi đã giới thiệu công nghệ làm gạch từ nước tiểu của con người.

nhà khoa học - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ của Armenia đã không thể phân biệt trà từ xét nghiệm nước tiểu
Phương pháp làm gạch cổ điển bắt buộc phải nung gạch trong lò ở nhiệt độ khoảng 1400 độ C. Việc sản xuất công nghiệp như vậy thải khí carbon dioxide vào khí quyển.

Trong khi đó, gạch sinh học mới không cần phải nung. Để tạo ra chúng, các nhà nghiên cứu đã thu thập nước tiểu trong nhà vệ sinh nam, sau đó họ thêm cát và các vi khuẩn tạo ra một loại enzyme gọi là urease. Enzyme này phản ứng với nước tiểu và phá vỡ thành phần chính của nó là urê. Phản ứng hóa học này dẫn đến sự hình thành canxi cacbonat (thành phần chính của đá vôi).

Canxi cacbonat "xi măng hóa" nguyên liệu trong mọi hình thù bất kỳ nào.

Lưu ý rằng tất cả các phản ứng diễn ra ở nhiệt độ phòng ở, và có thể kiểm soát được độ bền của loại gạch bất thường này. Như các tác giả cho biết, trung bình, gạch "phát triển" từ bốn đến sáu ngày, để càng lâu thì thành phẩm càng bền.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала