Liên minh sử dụng clo trắng để thực hiện cú tấn công thành phố Hadjin của Syria

Đăng ký
DAMASKUS (Sputnik) – Liên minh quốc tế do Hoa Kỳ cầm đầu đã sử dụng phốt pho trắng để tiến hành không kích thành phố Hadjin ở phía đông Syria-Hãng thông tấn xã quốc gia Sana dẫn các nguồn tin địa phương cho biết.

"Liên minh quốc tế đã sử dụng phốt pho trắng để thực hiện các cuộc không kích tại thành phố Hajin ở phía đông nam của tỉnh Deir-ez-Zor ", thông cáo của hãng tin cho biết.

Liên minh đã thực hiện cú không kích tương tự nhằm vào thành phố này vào ngày 13 tháng 10. Các nhà cầm quyền Syria kêu gọi LHQ thực hiện các biện pháp chống lại các thủ phạm và ngăn chặn sự lưu trú bất hợp pháp của liên minh trên lãnh thổ SAR. Đại diện của Lầu năm góc khi đó tuyên bố rằng liên minh Mỹ đã không tiết lộ về loại đạn dược được sử dụng ở Syria, nhưng nói rằng đạn dược này đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế.

Kể từ năm 2014, Hoa Kỳ và các đồng minh đã tiến hành chiến dịch chống lại "Nhà nước Hồi giáo" (nhóm khủng bố bị cấm ở Liên bang Nga) hoạt động ở Syria và Iraq. Ở Syria tổ chức này hoạt động mà không được sự chấp thuận của chính quyền.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала