Nhà báo của tờ Bild chỉ trích bà Merkel vì sự thân thiện "quá mức" với ông Putin

© Sputnik / Sergei Guneyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà báo làm việc cho ấn phẩm Bild đã chỉ trích Thủ tướng Angela Merkel vì sự thân thiện "quá mức" đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin và đối tác Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong hội nghị thượng đỉnh bốn bên diễn ra ở Istanbul.

Trong bài báo có tựa đề "Bà Merkel có nên nắm tay hai ông Putin và Erdogan không?", tác giả đề cập tới bức ảnh chụp Thủ tướng Đức đang đứng giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà báo Julian Repke của Bild tự hỏi, liệu bà Merkel có quyền tỏ thái độ "thân thiện đến mức ấy" đối với những nhà lãnh đạo "độc tài" hay không.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Bà Merkel dùng tiếng Nga hỏi ông Putin về “áo khoác Siberia”
Trong bài báo, ông Repke dẫn lời ông Kansu Ozdemir, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Hamburg đại diện cho Đảng "Trái". Theo chính trị gia người Đức, bà "cảm thấy buồn nôn" trước cảnh bà Merkel "cầm bàn tay đẫm máu" của ông Erdogan.

Ẩn phẩm Bild cũng dẫn lời đại diện của Quỹ Friedrich Naumann, bà Dirk Kunze, nói rằng bà Merkel đang tay trong tay với hai ông Putin và Erdogan, trong khi đó lẽ ra bà phải yêu cầu Nga tái thiết Syria.

Tờ báo cũng viết, có những người thấy bức ảnh chụp ở Istanbul không có gì là thái quá. Ví dụ,  nhà khoa học chính trị Ba Lan Adam Trachik tin rằng, "thật ngốc nghếch khi bình luận về bức ảnh bình thường chụp những cuộc họp như vậy".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала