Phụ nữ Việt Nam có tinh thần khởi nghiệp rất cao

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamNhững người phụ nữ đang bán gà ở chợ quê ngoại ô Hà Nội, Việt Nam
Những người phụ nữ đang bán gà ở chợ quê ngoại ô Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Development Economics và YouGov cho thấy cứ 5 phụ nữ ở Việt Nam thì có 4 người muốn mở một doanh nghiệp (DN), nld cho biết.

Theo thông tin từ diễn đàn "Doanh nhân nữ: Chìa khóa thành công trong kỷ nguyên số" do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) với sự hỗ trợ của Facebook tổ chức ngày 26-10, các DN vừa và nhỏ, gồm cả các DN siêu nhỏ, chiếm 45% tổng sản phẩm GDP và gần 98% tổng số các DN trên cả nước. Nếu chỉ một nửa trong số đó tìm được cơ hội để khởi nghiệp thành công thì không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà còn giúp có thêm 1,1 triệu DN và 3,9 triệu việc làm tính đến cuối năm 2021.

Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng cho rằng các DN hiện gặp nhiều thách thức trong vấn đề quản lý, quản trị DN, tiếp cận nguồn lực đầu tư, phát triển thị trường, tận dụng lợi thế của khoa học — công nghệ… Chính vì thế, trong kỷ nguyên số hiện nay, để tạo đà phát triển, DN phải có quyết tâm cao, nâng cao năng lực quản trị, mạnh dạn đầu tư mới khoa học — công nghệ để tận dụng được lợi thế, phục vụ sản xuất, quản lý.

Trong thời gian tới, VCCI cùng các đối tác như Facebook sẽ có những chương trình đào tạo, đào tạo lại, tập huấn cũng như tạo điều kiện cho DN do doanh nhân nữ điều hành kết nối giao thương với đối tác trong nước và quốc tế thuận lợi, hiệu quả hơn.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch VWEC kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng trung ương Hiệp hội DN Việt Nam, nhận định công nghiệp 4.0 có nhiều thách thức nhưng cũng sẽ mang lại hàng loạt cơ hội cho DN phụ nữ làm chủ. Với các giải pháp công nghệ thông minh, nữ giới sẽ gỡ bỏ được nhiều rào cản mang đặc thù giới tính, mở ra cơ hội lập DN, tiếp cận nhà đầu tư. Ngoài ra, khi khởi nghiệp, nhờ công nghệ chi phí sẽ giảm hơn. Đặc biệt là trong tham gia vào kinh doanh trực tuyến, việc tiếp cận khách hàng mới, chăm sóc khách hàng… cũng thuận tiện hơn. Nếu phụ nữ chủ động học tập và làm chủ công nghệ họ sẽ tìm thấy nhiều cơ hội để khởi nghiệp và vận hành doanh nghiệp hiệu quả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала