Các thành viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ phản đối Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Dmitry AstakhovHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga, Anh, Trung Quốc, Hoa Kỳ và Pháp phản đối Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân và sẽ không ký, tuyên bố chung của các nước này được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Chúng tôi tuyên bố không chấp nhận Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân. Chúng tôi tin chắc rằng cách tốt nhất để đạt được một thế giới không có vũ khí hạt nhân là quá trình từng giai đoạn, có tính đến tình hình trong lĩnh vực an ninh quốc tế. Cách tiếp cận này để giải trừ hạt nhân đã được chứng minh và mang lại kết quả hữu hình, bao gồm cả việc cắt giảm sâu kho vũ khí hạt nhân thế giới" — tài liệu nêu rõ.

Quốc kỳ Việt Nam - Sputnik Việt Nam
VN thành nước thứ 10 phê chuẩn Hiệp ước Cấm vũ khí hạt nhân
Tài liệu tuyên bố rằng, theo ý kiến ​​của năm thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân không tính đến các vấn đề chính cần được giải quyết để đạt được giải trừ hạt nhân bền vững trên quy mô toàn cầu, trái với Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân và sẽ không dẫn đến việc phá hủy một vũ khí nào.

Đồng thời, Moskva, London, Bắc Kinh, Washington và Paris tái khẳng định cam kết của họ đối với Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала