Văn Quyết giúp Việt Nam “qua mặt” Thái Lan ở danh sách đặc biệt của tờ báo châu Á

© Ảnh : VFFHLV Park Hang-seo và Văn Quyết
HLV Park Hang-seo và Văn Quyết - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
FOX Sports Asia vừa chọn ra “5 cầu thủ không thể thiếu ở AFF Cup 2018”. Nhóm này bao gồm Văn Quyết của ĐT Việt Nam, trong khi ĐT Thái Lan không có ngôi sao nào được nhắc tới, Trí thức trẻ dẫn nguồn tin cho biết.

Theo FOX Sports Asia, ĐT Việt Nam có một nhân tố vô cùng quan trọng, là nhạc trưởng đóng vai trò giống như chiếc bánh răng vận hành chiến thuật và lối chơi của toàn đội. Người đó là Văn Quyết.

Đội trưởng Văn Quyết đi bóng giữa các hậu vệ Olympic Bahrain. - Sputnik Việt Nam
Báo châu Á viết gì về Tuyển bóng đá Việt Nam?

Tờ báo châu Á ca ngợi ngôi sao sinh năm 1991:

 "Văn Quyết là một cầu thủ rất đáng sợ của CLB Hà Nội FC. Khả năng phá vỡ hàng phòng ngự từ hành lang cánh của anh là cực kỳ đáng gờm. Văn Quyết còn mạnh ở khả năng dứt điểm và tạo ra những đường chuyền "sát thủ" cho các tiền đạo.

Văn Quyết có tỷ lệ ghi bàn là 0,4 bàn/trận, là trụ cột đáng tin cậy và đóng góp công lớn giúp CLB giành chức vô địch. Đó là sự thật không thể phủ nhận.

Đó là những điểm ấn tượng nhất của Văn Quyết với CLB và anh còn là trụ cột không thể thiếu trên hàng tấn công của "Rồng Vàng" (ĐT Việt Nam). Văn Quyết chính là người có tầm ảnh hưởng lớn trong đội hình ĐT Việt Nam và xứng đáng nhận được sự kỳ vọng cao nhất từ người hâm mộ.

© Ảnh : Screenshot/FOX Sports AsiaVăn Quyết được chọn vào danh sách 5 cầu thủ không thể thiếu ở AFF Cup 2018
Văn Quyết được chọn vào danh sách 5 cầu thủ không thể thiếu ở AFF Cup 2018 - Sputnik Việt Nam
Văn Quyết được chọn vào danh sách 5 cầu thủ không thể thiếu ở AFF Cup 2018

Cầu thủ Quang Hải ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Báo Trung Quốc nói gì về tuyển bóng đá Việt Nam?
Với Việt Nam, họ đang trong cơn khát danh hiệu vô địch AFF Cup kể từ năm 2008. Chắc chắn, họ cần tới Văn Quyết để trở thành nhân tố chính đưa đội tuyển chinh phục vinh quang một lần nữa. Chắc chắn, các đối thủ khác cũng sẽ không thể bỏ qua anh ấy".

Ngoài Văn Quyết thì 4 ngôi sao khác được FOX Sports Asia nhắc tới gồm tiền vệ tấn công — tiền đạo Ikhsan Fandi (Singapore), tiền đạo Aung Thu (Myanmar), tiền vệ Manny Ott (Philippines) và tiền vệ Evan Dimas (Indonesia).

Đáng chú ý là không một ngôi sao nào của ĐT Thái Lan được tờ báo châu Á nhắc tới. Điều này cũng không quá khó hiểu bởi năm nay, Thái Lan sẽ không có lực lượng mạnh nhất do vắng 4 ngôi sao thi đấu ở nước ngoài, trong đó có bộ đôi "sát thủ" được đánh giá cực kỳ lợi hại là Chanathip và Dangda.

Trở lại với Văn Quyết, không phải ngẫu nhiên anh lại được FOX Sports Asia lựa chọn thay vì những ngôi sao trẻ như Quang Hải, Công Phượng…

HLV Park Hang-seo và Văn Quyết - Sputnik Việt Nam
Báo Hàn Quốc nói về HLV Park Hang-seo và áp lực của Tuyển Việt Nam trước AFF Cup
Ở mùa giải vừa qua, phong độ của Văn Quyết là cực kỳ ổn định. Anh có đóng góp lớn giúp CLB Hà Nội vô địch V.League trước 5 vòng đấu. Tại Asiad 18, anh được HLV Park Hang-seo tín nhiệm trao băng thủ quân của ĐT U23 Việt Nam và Văn Quyết đã chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng thầy Park đã không lầm khi đặt niềm tin vào anh.

Dù vấp phải sự hoài nghi rất lớn, thậm chí là những lời chê bai của từ một bộ phận người hâm mộ song Văn Quyết vẫn tỏa sáng và trở thành hạt nhân cực kỳ quan trọng, giúp U23 Việt Nam lọt tới vòng bán kết của giải đấu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала