Vì sao Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa được bầu đã bị tố "ngồi nhầm ghế"?

© Ảnh : Thương gia OnlineDoanh nhân trẻ Đặng Hồng Anh
Doanh nhân trẻ Đặng Hồng Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Đặng Hồng Anh được bầu làm Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (Hội DNTVN), nhưng ngồi chưa được “ấm chỗ” thì đã bị cấp dưới tố cáo ngồi nhầm chỗ? Sự việc đã được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào cuộc xác minh làm rõ những cho đến nay vẫn chưa có kết quả chính thức, báo Thanh tra cho biết.

Ngày 28/8/2018, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội DNTVN lần thứ VI diễn ra và bầu ông Đặng Hồng Anh làm Chủ tịch Hội DNTVN.

Đặng Hồng Anh - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh bị tố “ngồi nhầm ghế”

Ngay sau khi thông tin trên được công bố, dư luận "nóng" lên những thông tin tố cáo cho rằng việc bầu ông Đặng Hồng Anh làm Chủ tịch đã vi phạm Điều lệ của Hội DNTVN?

Theo tố cáo của ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội DNTVN, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hưng Yên, ông Đặng Hồng Anh (SN 1980, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC Group) còn thiếu rất nhiều tiêu chí để được bầu vào vị trí Chủ tịch.

Ông Nguyễn Văn Thắng trích dẫn Điều 17, Điều lệ Hội DNTVN nêu rõ:

"Chủ tịch Hội do Uỷ ban Trung ương Hội hiệp thương cử ra trong số các Ủy viên Uỷ ban Trung ương Hội".

Bà Nguyễn Thanh Phượng - Sputnik Việt Nam
Con gái cựu Thủ tướng không nhận lương có doanh nghiệp tăng trưởng kỳ vọng thu lãi ngàn tỷ
Trong Danh sách 101 nhân sự là Ủy viên Trung ương Hội khóa V và 31 nhân sự là Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội khóa V (nhiệm kỳ 2014 — 2017) không có tên ông Đặng Hồng Anh.

"Không có chân trong Ủy viên Trung ương Hội khóa V thì không thể nào vào được Ủy ban Trung ương Hội khóa VI" — ông Thắng cho biết.

Đề án số 62/UBTƯ-DNT ngày 6/7/2018 về "Xây dựng Thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2021" nêu rõ: Chủ tịch Hội DNTVN khóa V giới thiệu nhân sự Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội khóa VI trong danh sách Ủy viên Trung ương Hội (Danh sách 101 nhân sự — PV).

Thêm một lần nữa, người tố cáo khẳng định, ông Đặng Hồng Anh không đủ tiêu chuẩn để giới thiệu vào Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội khóa VI, càng không thể trở thành Chủ tịch Hội.

© Ảnh : Báo Thanh TraDanh sách Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội khóa V không có tên ông Đặng Hồng Anh
Danh sách Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội khóa V không có tên ông Đặng Hồng Anh - Sputnik Việt Nam
Danh sách Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội khóa V không có tên ông Đặng Hồng Anh

"Việc giới thiệu ông Đặng Hồng Anh không phải là Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội khóa V ứng cử chức Chủ tịch Hội DNTVN khóa VI là vi phạm nghiêm trọng Điều lệ của Hội" — ông Thắng nhấn mạnh.

Bà Thái Hương - Sputnik Việt Nam
Bà Thái Hương: Nữ doanh nhân Việt Nam đầu tiên đạt giải vàng “Oscar trong kinh doanh”
Với các lý do trên, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Thắng đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cơ quan chủ quản của Hội DNTVN và các cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra, kiểm tra, xem xét hủy kết quả bầu của Hội DNTVN khóa VI.

Trao đổi với báo chí về nội dung tố cáo nêu trên, bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết theo Đề án 62, Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội khóa VI phải là những người thuộc Ủy viên Uỷ ban Trung ương Hội khóa V. Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã báo cáo và phối hợp với Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra, xác minh.

Trước những ý kiến còn trái chiều xoay quanh chiếc ghế của đương kim Chủ tịch Hội DNTVN Đặng Hồng Anh, các cơ quan chức năng cần sớm đưa ra câu trả lời chính thức. 

© Ảnh : Báo Thanh TraÔng Nguyễn Văn Thắng chỉ ra hàng loạt những bất thường tại Đại hội Hội DNTVN lần VI.
Ông Nguyễn Văn Thắng chỉ ra hàng loạt những bất thường tại Đại hội Hội DNTVN lần VI. - Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Thắng chỉ ra hàng loạt những bất thường tại Đại hội Hội DNTVN lần VI.

Quang cảnh thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Doanh nhân Việt Nam và Nga nên từ bỏ những quan niệm cũ về thị trường của hai nước
Nếu có vi phạm Điều lệ của Hội DNTVN cũng nên nhìn thẳng vào sự thật, xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm, có như vậy mới chấm dứt đơn thư khiếu nại, tố cáo đang diễn ra trong Hội DNTVN.

Trước thềm Đại hội nhiệm kỳ VI (2018 — 2023), báo chí đã thông tin về những lục đục trong nội bộ Hội DNTVN như cần xét quá trình điều hành của Chủ tịch Hội là ông Bùi Văn Quân vì cho rằng, hoạt động của Thường trực Hội hiện nay chưa tuân thủ nghiêm túc Điều lệ và Nghị định 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động, quản lý hội.

Công tác chuẩn bị nhân sự chủ chốt của Hội DNTVN khóa mới do ông Bùi Văn Quân trực tiếp giới thiệu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch cũng bị tố nhiều dấu hiệu bất thường. Trong có những nhân sự chưa có kinh nghiệm hoạt động Hội, chưa có cống hiến và không đảm bảo định hướng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала