Bắt nguyên giám đốc Ban quản lý dự án đường thủy nội địa

© Ảnh : CANDCông an bắt thủ phạm gây án
Công an bắt thủ phạm gây án - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Phạm Văn Thông, nguyên giám đốc Ban quản lý dự án đường thủy nội địa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn lập “quỹ đen” tại cơ quan này, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ.

Ngày 30-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Thông, nguyên giám đốc Ban quản lý dự án đường thủy nội địa, về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", quy định tại Điều 356 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Tiền đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Nghi vấn ‘quỹ đen’ ở Cục Đường thủy: Buổi chia chác tiền tỷ

Đồng thời cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét chỗ ở đối với ông Thông để phục vụ điều tra.

Cùng ngày Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng cho biết đã phê chuẩn các quyết định tố tụng nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Việc bắt tạm giam ông Thông được tiến hành ngay sau khi Cơ quan điều tra khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", xảy ra tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, số 4 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

© Ảnh : Công an cung cấpBị can Phạm Văn Thông tại cơ quan công an
Bị can Phạm Văn Thông tại cơ quan công an - Sputnik Việt Nam
Bị can Phạm Văn Thông tại cơ quan công an

Cục trưởng Hoàng Hồng Giang - Sputnik Việt Nam
Xác minh nghi vấn Cục Đường thủy lập "quỹ đen"
Trước đó Bộ Giao thông vận tải đã xác minh và kết luận thông tin việc lập "quỹ đen" tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (Cục Đường thủy) được báo chí phản ánh là có cơ sở.

Ông Phạm Văn Thông đã tự nhận của các nhà thầu hơn 4,8 tỉ đồng và chi phí chung cho Cục Đường thủy hơn 406 triệu đồng cho các hoạt động: hội nghị, hội thảo, phòng nghỉ, ăn uống, tiếp khách…

Theo ông Thông, việc đưa tiền là theo đề nghị của ông Trần Đức Hải, phó cục trưởng Cục Đường thủy. Ông Thông tường trình có 15 nhà thầu đã đưa hơn 4,8 tỉ đồng. 

Tuy nhiên, tổ xác minh nhận định việc ông Hải chỉ đạo bằng miệng chỉ là lời khai một phía của ông Phạm Văn Thông.

Bộ Giao thông vận tải giao thanh tra bộ ban hành quyết định thu hồi số tiền hơn 4,394 tỉ đồng của ông Phạm Văn Thông nộp vào ngân sách nhà nước.

Nước sông Bùi dâng ngược gây ngập lụt tuyến giao thông huyết mạch của H.Quốc Oai - Sputnik Việt Nam
Đường Hà Nội ngập nửa mét do thủy điện xả lũ
Theo kết luận thanh tra, sau khi thu tiền từ các nhà thầu, ông Thông đã để sử dụng cho nhiều khoản chi của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam. 

Đã có 9 cá nhân là chuyên viên, trưởng các phòng nghiệp vụ đề xuất chi, sau đó lấy tiền từ ông Thông để chi phí chung cho Cục Đường thủy nội địa Việt Nam 406 triệu đồng.

Thanh tra Bộ Giao thông vận tải cho rằng, nội dung thông tin phản ánh về việc chi tiền là có cơ sở, nhưng "chỉ có cơ sở với những tài liệu mà các cá nhân đã ký nhận tiền". 

Còn lại số tiền mà ông Thông nhận, giữ và chi không có chữ ký, ông Thông phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, với số tiền 4,39 tỉ đồng.

Sau khi có kết quả xác minh trên, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Thanh tra của đơn vị chuyển kết quả xác minh nội dung báo chí phản ánh về tiêu cực, tham nhũng xảy ra tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam kèm các tài liệu chứng cứ liên quan đến Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an để điều tra, xử lý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала