NI giải thích tại sao Mỹ không nên đặt căn cứ quân sự gần biên giới Nga

© AP Photo / Lee Jin-mancăn cứ quân sự
căn cứ quân sự - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chuyên gia tạp chí National Interest Doug Bandow gọi việc triển khai tiềm năng căn cứ quân sự Mỹ Fort Trump ở Ba Lan là một ý tưởng tồi tệ đối với Hoa Kỳ và Châu Âu.

Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam
NI nêu điểm yếu của các căn cứ Mỹ trước với tên lửa Nga
Theo Bandow, việc triển khai căn cứ Fort Trump không có ý nghĩa — trong Chiến tranh Lạnh, điều này là do hoàn cảnh, nhưng bây giờ hầu như không ai tin rằng Moskva thực sự muốn tấn công Ba Lan. Ông cho rằng ngược lại, Nga cần làm cho biên giới của mình được an toàn. Đồng thời, Bandou lưu ý là chúng ta đang nói về quốc gia hạt nhân.

Ngoài ra, chính châu Âu có thể duy trì khả năng phòng thủ của mình, tác giả khẳng định.

Bandou tin tưởng rằng việc lập ra một căn cứ quân sự mới sẽ làm trầm trọng thêm cuộc đối đầu giữa Nga và Hoa Kỳ. Theo ông, Nga đã có lý do để không hài lòng — ví dụ, sự mở rộng đáng kể của NATO, sự hỗ trợ của Washington đối với các cuộc đảo chính và viện trợ quân sự cho các đối thủ của Moskva.

"Nếu Nga hành xử theo cách này ở Canada hoặc Mexico, chắc chắn Washington sẽ phản ứng gay gắt và mạnh mẽ," chuyên gia khẳng định.

Tác giả lưu ý rằng sự bôi nhọ Nga và bài Nga đã đẩy Hoa Kỳ vào một cuộc Chiến tranh Lạnh mới. Chuyên gia cũng nhắc lại rằng việc duy trì các căn cứ quân sự ở các nước khác rất tốn kém, do đó, với tình hình kinh tế hiện nay, Hoa Kỳ nên một lần nữa suy nghĩ về một quyết định như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала