Ấn Độ đã thử nghiệm tên lửa Agni-I có khả năng mang vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Iliya PitalevBinh sĩ Ấn Độ
Binh sĩ Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Chỉ huy của lực lượng chiến lược Ấn Độ hôm thứ Ba một lần nữa tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo tầm ngắn Agni-I, có khả năng mang theo một đầu đạn hạt nhân, Times of India dẫn lời nguồn quốc phòng.

Theo ấn bản, việc phóng tên lửa đã được thực hiện từ đảo Abdul-Kalam ngoài khơi bờ biển Orissa trong khuôn khổ hoạt động đào tạo định kỳ được thực hiện bởi chỉ huy của quân đội chiến lược.

Theo nguồn tin, quỹ đạo bay của tên lửa trong quá trình thử nghiệm được theo dõi bởi hệ thống radar, trạm đo từ xa, dụng cụ quang điện và tàu từ thời điểm nó được phóng cho đến khi nó trúng mục tiêu. Quân đội Ấn Độ đã nhận tên lửa Agni-I dài 15 mét. Tên lửa Agni-I được trang bị hệ thống định vị chuyên biệt, mang lại độ chính xác cao khi đạt được mục tiêu.

© AP PhotoThe Nuclear capable Agni-I strategic ballistic missile
The Nuclear capable Agni-I strategic ballistic missile - Sputnik Việt Nam
The Nuclear capable Agni-I strategic ballistic missile

 

Một thử nghiệm khác về tên lửa Agni-I đã diễn ra vào tháng 2 năm 2018.

Tên lửa Agni đã được phát triển bởi Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO), lần đầu tiên đã được thử nghiệm vào ngày 25 tháng 1 năm 2002. Tên lửa đã phục vụ trong quân đội. Phạm vi tên lửa Agni-I là 700 km. Nó nặng khoảng 12 tấn và có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân hoặc thông thường có trọng lượng lên đến một tấn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала