Binh lính Mỹ uống hết bia ở Reykjavik

© REUTERS / Michaela RehleBia
Bia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Sáu nghìn binh sĩ Mỹ có mặt ở Reykjavik trước cuộc tập trận của NATO đã uống sạch bia ở thủ đô của Iceland, tạp chí Newsweek báo cáo.

Quân nhân Mỹ đã ở thành phố trong vòng hai ngày cuối tuần. Trong thời gian đó, tất cả bia ở các quán bar địa phương đã được bán sạch. Chủ quán phải liên hệ với các nhà máy bia địa phương để mua thêm lượng hàng dự trữ. Đồng thời, loại bia lager địa phương, đặc biệt là Gull rất được lính Mỹ ưa chuộng.

Cuộc diễn tập Trident Juncture của NATO diễn ra từ ngày 25 tháng 10 đến ngày 7 tháng 11 tại Na Uy. Đây là cuộc tập trận có quy mô lớn nhất của liên minh sau sự sụp đổ của Liên Xô. Tổng cộng, khoảng 50 nghìn binh sĩ từ 29 quốc gia thành viên khối cũng như Thụy Điển và Phần Lan, tham gia cuộc tập trận.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg bình luận về thông tin về cuộc tập trận nói rằng ông không xem xét diễn tập là "tiếng vang" của Chiến tranh Lạnh. Theo ông, những cuộc tập trận này là cần thiết trong bối cảnh khó dự đoán về tình hình an ninh. Bộ Ngoại giao Nga gọi việc Thụy Điển và Phần Lan tham gia của trong diễn tập là nỗ lực để thu hút các nước này vào chính sách của liên minh, dẫn đến sự xấu đi của tình hình trong khu vực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала