Bộ Quốc phòng Nga: Bối cảnh vùng do Mỹ kiểm soát ở Syria đang xấu đi

© AP Photo / Hussein MallaBinh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria
Binh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tình hình tại "vùng xám" dưới sự kiểm soát của Hoa Kỳ trên bờ đông sông Euphrates ở Syria đang xấu đi nhanh chóng, - đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

"Đây không phải là vùng giảm leo thang, không phải là khu vực giảm đối đầu, đây là "vùng xám" trong đó tình hình nhanh chóng xấu đi. Điều này chứng tỏ qua số lượng lớn các cuộc tấn công khủng bố và bắt giữ con tin", — ông nói rõ.

Chẳng hạn, từ tháng 9 các chiến binh của "Nhà nước Hồi giáo"* đã thực hiện 57 vụ khủng bố trong khu vực và tấn công vào các đại diện của Lực lượng Dân chủ Syria (SDS). Hơn 300 dân quân Kurd đã chết và bị thương.

Binh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga gọi hành động của Hoa Kỳ ở miền nam Syria là chiếm đóng

"Theo dữ liệu nhận được từ cư dân địa phương Zaevfratye, kết quả của những cuộc tấn công khủng bố này là thương vong trong đó có cả quân nhân nước ngoài", — ông Konashenkov nói thêm.

Theo lời ông, cư dân "vùng xám" nằm dưới sự kiểm soát của Hoa Kỳ thông báo về hoạt động thanh trừng chống lại người Ả Rập, không chỉ do bọn khủng bố mà do cả các đội của Lực lượng Dân chủ Syria tiến hành.

"Hơn thế nữa, quân đội Mỹ đã không còn giấu diếm mà đang công nhiên tiến hành các khóa đào tạo cấp tốc cho các đơn vị vũ trang từ cư dân địa phương", — ông nhấn mạnh.

Liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu ở Syria - Sputnik Việt Nam
Hơn 60 người chết do liên minh không kích tại Deir ez-Zor của Syria

Tướng Konashenkov lưu ý rằng ách chiếm đóng bất hợp pháp của Mỹ trên khu vực rộng lớn của Syria "đã và sẽ không mang lại điều gì tốt lành cho người Syria". Ông nhắc rằng "trong khu vực do Mỹ chiếm đóng bất hợp pháp, bọn khủng bố của "Nhà nước Hồi giáo"* vẫn chưa bị đánh bại. Trong khi đó, mâu thuẫn xã hội và hiềm khích liên sắc tộc thì đang gia tăng rõ rệt ở "vùng xám".

 

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала