Bộ trưởng Y tế Syria: Chúng tôi cần thiết bị y tế của Nga

© Sputnik / Ramil SitdikovСотрудница лаборатории ГУ НИИ эпидемиологии и микробиологии имени Н.Ф. Гамалеи, где российские ученые разработали вакцину против лихорадки Эбола
Сотрудница лаборатории ГУ НИИ эпидемиологии и микробиологии имени Н.Ф. Гамалеи, где российские ученые разработали вакцину против лихорадки Эбола - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Y tế Syria Nizar Yazigi nói với Sputnik rằng bộ của ông đang chờ đợi việc ký kết các văn bản hợp tác quan trọng từ các đồng nghiệp Nga.

"Ba năm trước, chúng tôi đã chuẩn bị các tài liệu cần thiết và vẫn đang chờ Bộ Y tế Nga ký. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ được thực hiện trong tương lai gần, bởi chúng tôi cần mua các thiết bị của Nga cho các bệnh viện Syria", vị Bộ trưởng Syria nói.

"Việc cô lập Syria và các biện pháp trừng phạt áp đặt lên đất nước buộc Syria phải tích cực phát triển sản xuất nội địa trong lĩnh vực y tế. Giờ đây, Syria và Nga cần ký kết các thỏa thuận cơ bản nhanh nhất có thể mà không có sự trì hoãn quan liêu, chúng tôi có thể mua mọi thứ chúng tôi cần từ những người bạn Nga của chúng tôi", Nizar Yazigi nói thêm.

Bộ trưởng Syria nói rằng 12 công ty dược phẩm Nga đã tham gia đấu thầu ở Syria, vậy nên Syria sẽ mua các loại thuốc chất lượng cao của Nga.

"Tại Syria, rất nhiều bệnh viện và cơ sở y tế đã bị phá hủy. Chiến binh đã lấy cắp các thiết bị đắt tiền và gửi nó ra nước ngoài. Trong những năm chiến tranh, chúng tôi đã giải quyết rất nhiều bài toàn bất thường. Ví dụ, chúng tôi đã phát triển một chiến lược hợp tác với quân đội: quân đội giải phóng thành phố, và chúng tôi theo sát gót, ngay lập tức tiến hành điều trị cho các bệnh nhân. Vì vậy, ở mọi ngôi làng xa xôi hẻo lánh, chúng tôi đã tái thiết tất cả các cơ sở y tế bị hủy hoại và cướp phá. Chúng tôi vẫn đang làm điều đó. Bây giờ, khi phần lớn các tòa nhà bệnh viện đã được chính phủ Syria khôi phục, chúng tôi cần thêm các trang thiết bị để phục vụ. Giờ đây là đó nhiệm vụ hàng đầu", Bộ trưởng Y tế Syria Nizar Yazigi nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала