Các nhà khoa học của Tomsk và Việt Nam sẽ tạo ra thiết bị xử lý nước

© Ảnh : Press service of ISPMS SB RASCác nhà khoa học của Tomsk và Việt Nam sẽ tạo ra thiết bị xử lý nước
Các nhà khoa học của Tomsk và Việt Nam sẽ tạo ra thiết bị xử lý nước - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Viện Vật lý và sức bền Vật liệu của thành phố Tomsk thuộc Viện hàn lâm Khoa học Nga đang có kế hoạch tạo ra một hệ thống di động mới để lọc nước, phóng viên của Sibnovosti.ru cho biết

Đây sẽ là dự án chung của các nhà khoa học Siberia và các đồng nghiệp của họ từ Trung tâm nghiên cứu và công nghệ nhiệt đới Nga-Việt với sự hỗ trợ của công ty Sunny-Eco JSC.

Bản ghi nhớ ba bên đã được ký kết tại Tomsk trong chuyến thăm của phái đoàn Việt Nam.

Dự kiến rằng, thiết bị xử lý nước sẽ hoạt động không cần điện. Tính năng này cho phép sử dụng thiết bị  ở các vùng xảy ra thiên tai lũ lụt, cũng như trong tình huống khẩn cấp, ngay cả trong trường hợp cơ sở hạ tầng bị phá hỏng ở quy mô lớn, cũng như ở các vùng sâu vùng xa. Cơ sở của thiết bị sẽ là một bộ lọc do Viện nghiên cứu vật lý và sức bền vật liệu phát triển, cho phép lọc nước mà không cần sử dụng các nguồn năng lượng bên ngoài. Công suất thiết kế lắp đặt theo tính toán sơ bộ phải ở mức ít nhất 7-10 lít / phút. Sau khi tạo ra mẫu thiết bị sẽ là công đoạn thử nghiệm ở Việt Nam.

"Để có thể sử dụng thiết bị trong điều kiện nhiệt đới, phải có các thử nghiệm về mặt khí hậu. Ở Việt Nam khí hậu vừa ẩm vừa nóng, vì thế có thể tiến hành tất cả các thí nghiệm đặc biệt này, để đảm bảo rằng thiết bị không bị trục trặc, không bị rỉ và không có sinh trưởng của các vi sinh vật bên trong máy lọc. Và để có thể kiểm soát được là sau khoảng thời gian nào thì phải tiến hành vệ sinh thiết bị", ông Sergei Psakhie, giám đốc Viện Y tế và Dịch tễ học, nói với Sibnovosti.ru.

Trong tháng 12, các bên có kế hoạch ký một thỏa thuận ghi rõ nghĩa vụ của các bên cũng như thời hạn hoàn thành phát triển thiết bị mới. Viện Vật lý và sức bền Vật liệu hy vọng rằng mẫu thử nghiệm sẽ sẵn sàng trước cuối năm 2019.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала