Chiến tranh thương mại ảnh hưởng đến Halloween như thế nào?

© AFP 2023 / Toshifumi KitamuraHalloween tại Nhật Bản
Halloween tại Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo tờ The Washington Times, căn cứ vào nhận định của các chuyên gia, cuộc chiến thương mại có thể gây ảnh hưởng trầm trọng tới ngày lễ Halloween tại Hoa Kỳ.

"Kẹo, trang phục, những vật trang trí khác của sự kiện All Saints Day sẽ đánh vào túi tiền người Mỹ vì hậu quả của "cuộc chiến thương mại" do ông Trump khởi xướng. Vấn đề là ở chỗ, hầu hết trang phục và vật dụng dùng cho ngày lễ Halloween được nhập khẩu từ Trung Quốc, trong khi bắt đầu từ tháng Chín, các biện pháp trừng phạt tăng thuế đối với các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất bắt đầu có hiệu lực. Dự kiến sang tháng 11 còn áp dụng thuế suất mới", tờ báo cho biết.

Halloween - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học nêu ra mối nguy hiểm chính của Halloween với trẻ em

Trong tương quan này, Phòng Thương mại phi lợi nhuận Freedom Partners đã bày tỏ lo ngại rằng, điều này có thể ảnh hưởng đến ngày lễ.

"Chiến tranh thương mại sẽ có những hậu quả thực sự "kinh hãi" đối với dịp lễ Halloween",- ông Kevin Schweers, phát ngôn viên của Freedom Partners, nói.

Theo dữ liệu của Liên đoàn bán lẻ quốc gia, người Mỹ chi khoảng 9 tỷ USD cho tất cả các sản phẩm chuyên đề, nhưng năm nay con số này có thể tăng đáng kể, tờ báo cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала