Hai máy bay ném bom Nga khiến NATO hơi “hoảng” trong cuộc diễn tập

© Sputnik / Ministry of defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhMáy bay ném bom chiến lược Tu-160
Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hai máy bay ném bom Tu-160 của Nga khiến cho NATO hơi “hoảng” trong cuộc tập trận Trident Juncture, RT đưa tin.

Được biết rằng Anh đã cho hai máy bay tiêm kích xuất phát để hộ tống hai chiếc phi cơ của Nga.

Hôm trước, Bộ Quốc phòng Nga thông báo về việc hai chiếc máy bay quân sự đã thực hiện một chuyến bay kéo dài mười giờ trên hai biển Barents và Na Uy. Bộ Quốc phòng nhấn mạnh rằng hai chiếc phi cơ không vi phạm biên giới của các quốc gia khác và thực hiện chuyến bay theo đúng các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

Cuộc tập trận NATO Trident Juncture - Sputnik Việt Nam
NATO e sợ “chủ nghĩa phiêu lưu quân sự” của Nga

Ngoài ra, Matxcơva cũng đã thông báo cho NOTAM (tiếng Anh là  NOtice To AirMen — nghĩa là phổ biến thông tin cập nhật về những thay đổi trong việc thực hiện hoạt động bay và cung cấp thông tin hàng không) về các chuyến bay sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11 trên Biển Na Uy. Thông điệp này cũng khiến cho NATO lo ngại, RT cho hay.

Theo kế hoạch, Tu-160 sẽ tới gần bờ biển Na Uy, ở khoảng cách 13,9 hải lý. Tuy nhiên, theo như lưu ý của kênh truyền hình, các chuyến bay sẽ diễn ra trong khu vực diễn tập của Liên minh Bắc Đại Tây Dương.

Ngoài ra còn được biết rằng, Hải quân Nga cũng sẽ tiến hành các chuyến bay huấn luyện có sử dụng tên lửa trong các ngày từ mồng 6 đến mồng 9 tháng 11 ở Biển Barents và các vùng biển quốc tế phía bắc Na Uy mà không vi phạm biên giới của nước này.

Cuộc tập trận Trident Juncture có quy mô lớn nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh do NATO tổ chức diễn ra tại Na Uy từ ngày 25 tháng 10 đến ngày 7 tháng 11. Khoảng 50 ngàn quân nhân từ 30 quốc gia là thành viên của liên minh và các đối tác đã tham gia sự kiện này. Khu vực tổ chức tập trận chính sẽ cách biên giới Nga hơn một nghìn cây số và các hoạt động hàng không có thể diễn ra cách đó 500 km.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала