NATO e sợ “chủ nghĩa phiêu lưu quân sự” của Nga

© REUTERS / Rafael MarchanteCuộc tập trận NATO Trident Juncture
Cuộc tập trận NATO Trident Juncture - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) – Cuộc tập trận quân sự lớn nhất Trident Juncture của NATO những năm gần đây có chức năng cảnh cáo Nga tránh "mạo hiểm quân sự", - một nguồn ngoại giao châu Âu gần gũi với liên minh Bắc Đại Tây Dương tuyên bố với Sputnik hôm thứ Tư.

Sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, tại Na Uy hàng năm từ ngày 25 tháng 10 đến ngày 7 tháng 11 diễn ra cuộc tập trận quy mô lớn Trident Juncture. Để thực thi kịch bản quốc phòng tập thể chống cuộc tấn công của đối phương giả định, thường huy động đến 50 nghìn binh sĩ, lực lượng và phương tiện của toàn bộ 29 đồng minh, cũng như các đối tác như Thụy Điển và Phần Lan. Theo tuyên bố trước đó của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, Trident Juncture không hướng chống lại bất kỳ quốc gia cụ thể nào, nhưng gửi tín hiệu cảnh cáo rằng "NATO đã sẵn sàng và có thể bảo vệ tất cả các đồng minh trước mọi mối đe dọa".

S-400 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Tổ hợp Samarkand có thể làm tê liệt hệ thống điều khiển của NATO

"Cuộc tập trận của NATO ở Na Uy được tổ chức để cảnh cáo Nga tránh phiêu lưu quân sự", — nguồn tin cho biết.

Theo lời ông ta, về phần mình thì các nước châu Âu thành viên NATO đang lo ngại trước viễn cảnh đối đầu với Liên bang Nga trong trường hợp phía Nga tham gia sự cố quân sự bất ngờ gần biên giới bên ngoài của Liên minh. Đồng thời, ông này cũng nhắc nhớ tình hình với cái chết của các chiến sĩ gìn giữ hòa bình của Nga ở Nam Ossetia năm 2008, tiếp theo là tuyên bố độc lập của Nam Ossetia và Abkhazia.

Trong tương quan gia tăng hoạt tính quân sự của các nước NATO ở sát gần biên giới Nga, Matxcơva nhiều lần tuyên bố Nga không gây nguy cơ đe dọa bất kỳ ai, nhưng cũng sẽ không bỏ qua những hành động có tiềm năng nguy hiểm cho lợi ích của đất nước Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала