Nga áp đặt lệnh trừng phạt đối với hàng trăm công dân và công ty của Ukraina

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhKremlin Matxcơva
Kremlin Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong bản danh sách bao gồm 322 người và 68 công ty. Trước đó, tổng thống Putin đã ký nghị định về các biện pháp kinh tế đặc biệt để đáp lại lệnh trừng phạt chống Nga của Ukraina.

Thủ tướng Dmitry Medvedev đã ký một nghị định về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Ukraina, bao gồm khóa các tài khoản phi tiền mặt, các chứng khoán phi tài liệu và tài sản trên lãnh thổ Nga, cũng như cấm rút vốn từ Nga.

Bản danh sách bao gồm 322 cá nhân và 68 pháp nhân. Trong số đó có Bộ trưởng Bộ Nội vụ của Ukraina Arsen Avakov, lãnh đạo đảng "Tổ quốc" Yulia Tymoshenko, thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Alexander Turchinov, Chủ tịch Hội đồng quản trị "Naftogaz" Andrew Kobolev, cựu thủ tướng, lãnh đạo đảng "Mặt trận nhân dân" Arseniy Yatsenyuk, tổng chưởng lý Yuri Lutsenko, chủ tịch Rada Tối cao Andrei Paruby, cựu lãnh đạo của tổ chức "Cánh hữu" bị cấm ở Nga Dmitry Yarosh. Trong số các cá nhân có các đại biểu của Rada Tối cao, các quan chức chính phủ, nhân viên của chính quyền tổng thống và bộ máy chính phủ, các lãnh đạo của các cơ quan công lực. Tổng thống Ukraina Petr Poroshenko không có trong danh sách, nhưng con trai ông Alexey được đưa vào danh sách này.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin ký nghị định về lệnh trừng phạt chống Kiev
Đồng rúp Nga - Sputnik Việt Nam
Các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ dẫn đến hiệu ứng bất ngờ ở Nga

Trong số các công ty bị đưa vào danh sách đen có xí nghiệp hóa chất lớn nhất ở Ukraina là "Dneproazot", công ty khí đốt "Geo Alliance", nhà sản xuất các sản phẩm có chứa cồn "Ukrspirt", một trong các tập đoàn thương mại và công nghiệp lớn nhất ở Ukraina là Fozzy Group, nhà sản xuất xe tải "AvtoKrAZ", nhà sản xuất các thiết bị điện nhiệt "Ukrkhimenergo", Công ty bảo hiểm INGO Ukraina, nhà phân phối dược phẩm BaDM, Ngân hàng "Tín dụng Dnepr".

Theo Thủ tướng, đối với Nga, tất cả các lệnh trừng phạt là "không phải là vấn đề sống còn". "Không phải chúng tôi là người bắt đầu đưa ra các biện pháp trừng phạt này, và cũng không phải chúng tôi là người chấm dứt chúng", ông nói. Liên Xô sống trong tình trạng trừng phạt nhiều thập kỷ "và cũng chẳng làm sao", ông Medvedev lưu ý.

Từ hồi tháng 4 năm 2014, Ukraina đã áp đặt biện pháp trừng phạt chống lại Nga sau sự kiện sáp nhập Crưm. Tính đến tháng 5 năm nay, 1748 cá nhân và 756 pháp nhân Nga đã bị đưa vào danh sách này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала