Ngoại trưởng Anh cáo buộc Nga gây bất ổn trật tự thế giới

© AP Photo / Matt DunhamBritain's Health Secretary Jeremy Hunt arrives for a cabinet meeting at 10 Downing Street in London, Tuesday, May 1, 2018.
Britain's Health Secretary Jeremy Hunt arrives for a cabinet meeting at 10 Downing Street in London, Tuesday, May 1, 2018. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
London, (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt nói rằng Nga sẽ không dừng lại trong nỗ lực "gây bất ổn trật tự quốc tế".

Hôm thứ Tư, trả lời câu hỏi của các nghị sĩ, ông Hunt một lần nữa cáo buộc Nga đầu độc Sergei và Yulia Skripal, đồng thời tuyên bố rằng "điều khiến người ta lo sợ là có vẻ như Nga không muốn quay trở lại thực hiện luật pháp quốc tế ".

Ông Hunt nói: "Nếu các bạn nhìn vào bản đồ của châu Âu và đánh dấu tất cả các điểm có tấn công mạng, sự can thiệp thường xuyên trong các chiến dịch trước cuộc trưng cầu dân ý và chiến dịch bầu cử do Nga thực hiện thì các bạn sẽ thấy rằng trên bản đồ có rất nhiều điểm như thế… Rất khó biết điều gì sẽ buộc Nga phải thay đổi quan điểm của mình".

Ông nói rằng Nga đang tìm cách gây bất ổn trật tự thế giới và không có ý định dừng lại.

Đồng thời, Ngoại trưởng Anh trong quốc hội, và sau đó trong bài phát biểu tại Viện Nghiên cứu Policy Exchange, cho rằng phản ứng của thế giới đối với vụ việc Salisbury và trục xuất các nhà ngoại giao Nga là một ví dụ điển hình về cách hành động đoàn kết.

"Tôi nghĩ rằng trong những khoảnh khắc bình tĩnh, người dân ở điện Kremlin sẽ nhìn quanh năm nay và tự hỏi liệu nó có ý nghĩa để tấn công Skripal hay không, vì họ phải trả giá ngoại giao rất cao", — Bộ trưởng Anh cho biết.

Ngày 4 tháng 3, cựu sĩ quan GRU Sergey Skripal và con gái Yulia của ông đã bị đầu độc tại Salisbury. Sự việc này đã gây ra vụ bê bối quốc tế lớn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала