Thu hồi ngay quyết định đuổi học đối với 7 học sinh nói xấu thầy cô trên facebook

© Ảnh : Việt Linh/ZingThí sinh sau giờ thi THPT quốc gia 2018
Thí sinh sau giờ thi THPT quốc gia 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhận thấy trường Nguyễn Trãi đã ban hành kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục nên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định kỷ luật đối với 7 học sinh, Saostar đưa tin.

Liên quan đến vụ việc 7 học sinh lớp 10A5 trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) bị đuổi học do nói xấu thầy cô trên facebook, theo báo Tổ quốc, sau khi nhận được thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa (GDĐT) đã cử tổ công tác về trường học để làm việc.

PGS.TS Trịnh Hoà Bình, Giám đốc Trung tâm dư luận xã hội và truyền thông đại chúng - Sputnik Việt Nam
7 học sinh nói xấu thầy cô trên Facebook: ‘Đuổi học sinh là sự thất bại của nền giáo dục’

Nhận thấy trường Nguyễn Trãi đã ban hành kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục nên đơn vị này đã yêu cầu trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định kỷ luật đối với 7 học sinh và thông báo cho các em ngày mai đến trường bình thường.

Ngoài ra đơn vị này yêu cầu trường THPT Nguyễn Trãi phải làm báo cáo giải trình, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra việc ban hành quyết định kỷ luật với hình thức xử lý không đúng, không hợp tình, hợp lý.

© Ảnh : Báo Gia Đình mớiQuyết định kỷ luật của trường THPT Nguyễn Trãi
Quyết định kỷ luật của trường THPT Nguyễn Trãi - Sputnik Việt Nam
Quyết định kỷ luật của trường THPT Nguyễn Trãi

“Tổng tham mưu Hoa Kỳ” lừa bạn gái Việt số tiền lớn - Sputnik Việt Nam
Xúc phạm thầy cô trên Facebook, 7 học sinh bị đuổi học
Trước đó, ngày 1/10, em Đào Minh Tr. — học sinh lớp 10A5, trường THPT Nguyễn Trãi, thành phố Thanh Hóa sử dụng điện thoại di động trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu giữ và giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Đậu Thị Bích.

Đến chiều cùng ngày, cô Bích thấy trên màn hình điện thoại của em Tr. hiện cuộc nói chuyện từ tài khoản Facebook có tên là "Đ.C.B.", nói xấu thầy cô, nhà trường. Sự việc tiếp diễn vào buổi tối cùng ngày.

Sáng 2/10, cô Bích đã báo cáo sự việc với ban nề nếp nhà trường. Sau đó, ban giám hiệu nhà trường sau đó mời đại diện hội cha mẹ học sinh và các phụ huynh liên quan đến thông báo, đồng thời yêu cầu học sinh viết tường trình.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ - Sputnik Việt Nam
"Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nên suy nghĩ xem mình có đủ sức làm Bộ trưởng không"
Thầy Bùi Nguyên Tiến, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi đã báo cáo với Sở GD&ĐT và ra quyết định kỷ luật học sinh.

Nội dung biên bản họp Hội đồng xét kỷ luật học sinh nêu: Chưa bao giờ gặp nhóm học sinh có những hành vi lăng mạ thầy cô và nhà trường trên mạng xã hội như trường hợp nhóm học sinh lớp 10A5. Thông tin này đã bị lan tỏa trong học sinh toàn trường; hành vi của nhóm học sinh đã vi phạm nghiêm trọng nội quy nhà trường, vi phạm các quy định tại điều lệ trường THPT.

© Ảnh : VietnamnetTrường THPT Nguyễn Trãi
Trường THPT Nguyễn Trãi - Sputnik Việt Nam
Trường THPT Nguyễn Trãi

Mặc dù với hành vi vi phạm như vậy, nhưng trong thời gian qua các em học sinh này hầu như không có hành động ăn năn, hối lỗi và vẫn tiếp tục vi phạm nề nếp trong giờ học.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала