Fox: Ông Trump tăng chi tiêu cho hoạt động tình báo vì các mối đe dọa từ ba nước

© REUTERS / Leah MillisDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tăng mạnh khoản chi phí cho các hoạt động tình báo, trong đó có hoạt động gián điệp nhằm vào Nga, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc, kênh truyền hình Fox News của Mỹ dẫn các tài liệu do Bộ Quốc phòng công bố và dữ liệu của Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ cho biết.

Sự gia tăng ngân sách cho thấy "cách tiếp cận hung hãn" của ông Trump đối với cuộc chiến thông tin, dựa trên cơ sở đó Lầu Năm Góc đã đưa ra một chiến lược an ninh mạng mới, còn Bộ Tư pháp Hoa Kỳ thì tạo ra một nhóm đặc nhiệm về an ninh mạng, trong đó bao gồm nhiệm vụ ngăn chặn rò rỉ thông tin.

Quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Có thể tình báo Mỹ đã nhìn thấy tên lửa chống vệ tinh được nâng cấp của Nga

Trong năm tài chính vừa qua, Hoa Kỳ đã chi 81,5 tỷ USD cho các hoạt động tình báo dân sự và quân sự. Trong số này, 59,4 tỷ đô la đã được phân bổ cho Chương trình Tình báo Quốc gia, bao gồm CIA, NSA và các đơn vị FBI.

Tất cả những điều này cho thấy, với việc tăng đầu tư, Mỹ đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mạng với các đối thủ sừng sỏ nhất của mình, tài liệu nhận định.

Hồi tháng Chín, Lầu Năm Góc gọi Nga và Trung Quốc là các mối đe dọa đối với an ninh mạng của Mỹ. Ngoài ra, vào tháng Sáu, Hoa Kỳ đã cảnh báo về các mối đe dọa mạng từ phía CHDCND Triều Tiên. Các chuyên gia của Bộ và Cơ quan An ninh Liên bang của Hoa Kỳ đã phát hiện những chương trình virus Trojan độc hại mà chính phủ Bắc Triều Tiên sử dụng nhằm tấn công các máy tính riêng biệt cũng như toàn bộ các mạng lưới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала