Điều gì đang xảy ra với Quốc Cường Gia Lai

© Ảnh : Doanh nhân Sài GònQuốc Cường Gia Lai
Quốc Cường Gia Lai - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai cũng bốc hơi mạnh, hơn 52% tính từ đầu năm đến nay, plo cho biết.

Sau chín tháng kinh doanh, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán QCG) đã có sự suy giảm lợi nhuận rất mạnh và có khả năng không hoàn thành kế hoạch đặt ra. Thị trường chứng khoán đã phản ứng không mấy tích cực với cổ phiếu của QCG.

Theo đó, báo cáo tài chính quý 3-2018 và lũy kế chín tháng năm 2018 của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa công bố cho thấy công ty chỉ kiếm được khoản lợi nhuận vỏn vẹn 1,4 tỉ đồng, lao dốc rất mạnh so với cùng kỳ là 165 tỉ đồng.

Nguyên nhân, QCG không có một căn hộ nào bàn giao để phát sinh doanh thu, cũng không có khoản chuyển nhượng đầu tư tài chính nào để tạo ra lợi nhuận đột biến. Chưa kể các yếu tố khác làm bào mòn kết quả kinh doanh.

Chẳng hạn, tính đến ngày 30-9, tổng giá trị đầu tư vào công ty liên kết của QCG ước khoảng 449,5 tỉ đồng, tăng 85% so với đầu kỳ. Nhưng phần lỗ lũy kế trong công ty liên kết cũng tăng từ lỗ 1,2 tỉ đồng lên lỗ 1,7 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, chi phí xây dựng cơ bản dở dang cũng cao gấp hai lần đầu kỳ với gần 666 tỉ đồng, riêng dự án thủy điện Ayun Trung đã chiếm 423 tỉ đồng.

Hệ quả là lũy kế chín tháng đầu năm QCG chỉ kiếm được khoản lãi ròng là 40 tỉ đồng, giảm gần 90% so với cùng kỳ.

Lũy kế chín tháng đầu năm 2018, doanh thu của QCG đạt hơn 519 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 44 tỉ đồng, giảm chín lần so với cùng kỳ năm trước (394 tỉ đồng).

Do đó, cổ phiếu của QCG cũng bốc hơi mạnh, hơn 52% tính từ đầu năm đến nay. Sau lần tạo đỉnh 17.500 đồng trong phiên giao dịch đầu năm 2018, cổ phiếu QCG liên tục rớt giá và kết phiên sáng 1-11 rơi về mức 6.650 đồng/cổ phiếu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала