Truyền thông: Hoa Kỳ miễn trừ tám quốc gia khỏi lệnh trừng phạt chống Iran

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã đồng ý cho phép tám quốc gia, bao gồm Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục mua dầu của Iran sau khi áp đặt lệnh trừng phạt đối với nước này vào ngày 5 tháng 11, hãng Bloomberg đưa tin, dẫn nguồn là một đại diện giấu tên thuộc chính quyền tổng thống.

"Đồng thời, mục tiêu của chính quyền Trump vẫn nhằm giảm thu nhập của nền kinh tế Iran, việc giải phóng một số quốc gia khỏi lệnh trừng phạt được cung cấp với điều kiện là các nước này sẽ phải liên tục giảm lượng nhập khẩu dầu để tránh tình trạng giá "vàng đen" lên cao", Bloomberg dẫn lời nguồn tin.

Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Mỹ có thể mềm lòng một chút với lệnh trừng phạt Iran
Nguồn tin giải thích rằng việc miễn trừ trừng phạt nói trên chỉ là tạm thời, Hoa Kỳ hy vọng rằng các nước được giải phóng khỏi các biện pháp trừng phạt sẽ tiếp tục giảm lượng dầu nhập khẩu từ Iran trong những tháng tới. Nguồn tin cũng không cho biết thêm chi tiết về số lượng dầu mà các nước được phép nhập khẩu từ Iran.

Dự kiến danh sách các quốc gia được miễn trừ áp lệnh trừng phạt với Iran sẽ được chính thức công bố vào thứ Hai, ngày 5 tháng 11, khi các hạn chế của Hoa Kỳ đối với Iran bắt đầu có hiệu lực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала