Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Truông Bồn

© Ảnh : baochinhphuThủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Truông Bồn
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Truông Bồn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tối 1/11, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, tỉnh Nghệ An, diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Truông Bồn với chủ đề “Truông Bồn - Miền đất huyền thoại”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu, baophapluat đưa tin.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Nghệ An là hậu phương lớn trực tiếp của tiền tuyến lớn miền Nam, là tiền tuyến lớn của hậu phương lớn miền Bắc xã hội chủ nghĩa. Và trên vùng tuyến lửa khu IV này, Truông Bồn có vị trí đặc biệt quan trọng trên cung đường 15A — huyết mạch giao thông chi viện nhân lực, vật lực cho chiến trường miền Nam.

Cách đây 50 năm, rạng sáng 31/10/1968, chỉ còn 8 giờ trước thời điểm Mỹ buộc phải tuyên bố ngừng ném bom xuống miền Bắc, 13/14 thanh niên xung phong (TNXP) thuộc Tiểu đội 2, Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước, tỉnh Nghệ An đã ngã xuống khi đang làm nhiệm vụ san lấp hố bom sau một trận bom ác liệt dội xuống Truông Bồn.  Sự hy sinh anh dũng của 13 chiến sỹ TNXP Truông Bồn đã đi vào lịch sử dân tộc như một bản anh hùng ca bất diệt, trở thành biểu tượng cho hàng chục vạn TNXP trong cả nước đã cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước, góp phần làm nên chiến thắng chung của dân tộc.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại chiến thắng vẻ vang ở Truông Bồn; biểu dương những thành tựu tỉnh Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng cũng nhấn mạnh cần chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công.

© Ảnh : baochinhphuThủ tướng mong các hành động đền ơn đáp nghĩa được nhân lên nhiều hơn
Thủ tướng mong các hành động đền ơn đáp nghĩa được nhân lên nhiều hơn - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng mong các hành động đền ơn đáp nghĩa được nhân lên nhiều hơn

Thủ tướng cho biết, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm chăm sóc người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, nhiều cựu chiến binh, thương binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sĩ vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, cần được sẻ chia, giúp đỡ.

"Tôi xin đề nghị các bộ, các ngành, các địa phương, cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và nhân dân cả nước cùng chung tay chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và mọi người có công với cách mạng". Thủ tướng nhấn mạnh, đây là bổn phận, là trách nhiệm thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội, của mỗi con người chúng ta, những người được may mắn sống trong thời kỳ hòa bình và phát triển. Thủ tướng mong rằng hành động đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công sẽ được nhân lên nhiều hơn nữa, được thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала