F-35 Israel liệu có dám đối đầu với S-300 Nga ở Syria

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhS-300
S-300 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thực tế ở Syria có các hệ thống tên lửa phòng không S-300 đang "gây khó cho cuộc sống của Hoa Kỳ và Israel", - tờ The National Interest nhận xét.

Trước đó, các chuyên gia lưu ý rằng hệ thống phòng không sẽ không cho phép quân đội Israel ngang nhiên thực hiện chiến dịch và giáng đòn tấn công Syria như trước đây nữa.

Nhưng trong trang bị của Không lực quốc gia Do Thái đang có các chiến đấu cơ thế hệ thứ năm F-35, mà chuyên gia của tờ báo Mỹ cho rằng "đủ sức đánh bại S-300 nhờ sở hữu tính năng "tàng hình".

"Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của F-35 là trấn áp và tiêu diệt các phương tiện phòng không tiên tiến của đối phương. F-35 sẽ ngày càng trở thành thứ vũ khí sấm sét hơn qua những lần nâng cấp hệ thống Block 3 và cài đặt thêm chương trình  Block 4", — bài báo lưu ý.

Tuy nhiên, vẫn chẳng có gì đảm bảo rằng các chiến đấu cơ ghê gớm này không bị S-300 bắn hạ, ngoài ra, Israel hẳn cũng không dám giáng đòn tấn công trực diện  vào các tổ hợp phòng không, — nhà báo của NI giả thiết.

Ngày 24 tháng 9, để tăng cường đảm bảo an toàn cho nhóm quân của mình ở Syria, Nga đã đưa các hệ thống tên lửa phòng không S-300 đến nước Cộng hòa Ả Rập.

Quyết định này được thông qua sau khi Không lực Israel tấn công Syria làm chiếc máy bay IL-20 của Nga chở 15 binh sĩ trên khoang bị bắn rơi. Matxcơva khẳng định Tel Aviv  phải chịu  trách nhiệm về vụ việc.

Khi đó Israel tuyên bố sẽ không ngừng việc giáng đòn không kích Syria, bất chấp rằng trên địa bàn này đã có các hệ thống phòng không mới.

Ngày 2 tháng 11, các phương tiện truyền thông nhận xét, không thấy Không lực Israel tấn công vào lãnh thổ Syria kể từ thời điểm các tổ hợp S-300 được chuyển đến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала