Sức khỏe ông Phan Văn Vĩnh giờ ra sao?

© Ảnh : TTXVNÔng Phan Văn Vĩnh
Ông Phan Văn Vĩnh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi trở về từ bệnh viện, sức khỏe ông Phan Văn Vĩnh ổn định, đảm bảo cho phiên xét xử kéo dài hơn 10 ngày chuẩn bị diễn ra.

Sáng ngày 3/11/2018, trao đổi với Đất Việt, một luật bảo vệ quyền lợi cho ông Phan Văn Vĩnh trong phiên toàn chuẩn bị diễn ra tại tỉnh Phú Thọ cho biết, sức khỏe của ông Vĩnh không có gì đáng lo ngại.

"Lần làm việc gần nhất với các bên, tôi thấy sức khỏe ông Vĩnh đã ổn định. Trong trại giam, ông Vĩnh được chăm sóc sức khỏe thường xuyên" — luật sư này cho biết.

Vào đầu tháng 10/2018, ông Vĩnh phải nhập viện điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu — Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ do liên quan đến bệnh tim mạch, quá trình điều trị kéo dài khoảng 1 tuần.

Trong phiên xét xử sơ thẩm sẽ có 3 luật sư bào chữa cho ông Vĩnh. Ngoài ra các đồng phạm khác như Nguyễn Thanh Hóa, Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam… cũng có luật sư bào chữa riêng.

Liên quan đến sức khỏe của các bị cáo cùng đưa ra xét xử với ông Phan Văn Vĩnh, Phó Chánh án TAND tỉnh Phú Thọ Vũ Anh Tuấn cũng cho biết, 92 bị cáo đều đảm bảo sức khỏe cho phiên xét xử diễn ra sắp tới.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh thăm đảo Trường Sa. - Sputnik Việt Nam
Có áp dụng án lệ trong xét xử cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh?

Do vụ án có nhiều bị cáo, thành phần liên quan nên TAND tỉnh Phú Thọ không có phòng xử nên quyết định xử ở khu vực ngoài sân tòa.

Công tác chuẩn bị phòng xử ngoài trời đang được TAND tỉnh Phú Thọ gấp rút tiến hành.

"Sau khi bàn bạc và được sự đồng ý của TAND tối cao, chúng tôi đã quyết định xét xử vụ án này tại sân tòa với diện tích gần 1.000m2 và thiết kế khung sắt có mái che. Mặc dù phải đưa vụ án ra sân tòa để xét xử, nhưng chúng tôi vẫn bố trí phòng xử án này theo đúng quy định, đảm bảo tính trang nghiêm, với đầy đủ các thiết bị như một phòng xử án bình thường" — ông Tuấn nói trên tờ Dân trí.

Người dân theo dõi phiên xét xử thông qua hệ thống âm thanh được bố trí phía bên ngoài khu vực xét xử.

Theo dự kiến,  HĐXX sẽ dành khoảng 10 ngày để xét hỏi, còn 5 ngày để nghị án.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала