Thủ tướng Pháp thăm di tích Điện Biên Phủ

© Sputnik / Irina Kalashnikova / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Pháp Edouard Philippe
Thủ tướng Pháp Edouard Philippe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Như Tuổi Trẻ cho biết, hôm nay Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đến Điện Biên bằng chuyến bay thương mại của hãng Vietnam Airlines. Chuyến thăm Điện Biên của Thủ tướng Pháp là một trong những hoạt động quan trọng trong chuyến thăm chính thức Việt Nam kéo dài từ ngày 2 đến 4-11.

Ông cũng là lãnh đạo cấp cao thứ hai của Pháp đến di tích chiến trường Điện Biên Phủ sau Tổng thống Francois Mitterrand hồi năm 1993.

Trả lời báo Tuổi Trẻ trước chuyến thăm Việt Nam, Thủ tướng Edouard Philippe cho rằng: "Trận chiến cuối cùng ở Điện Biên Phủ là một trong những trận chiến khó khăn nhất và mang tính biểu tượng nhất của cuộc chiến. Nó đã đánh dấu việc Việt Nam giành được nền độc lập hoàn toàn. Pháp đặc biệt chú trọng đến việc chia sẻ hồi ức. Đối với Việt Nam, cuộc xung đột ở Đông Dương từ 1946 — 1954 đã khiến gần 80.000 binh sĩ Pháp thiệt mạng".

"Cuối cùng, và có lẽ quan trọng nhất, tôi cũng muốn nói rằng vì đã hòa giải được với quá khứ của mình, hai nước chúng ta đang mạnh mẽ hướng tới một tương lai chung. Quan hệ Pháp — Việt mang dấu ấn sâu đậm của lịch sử hai nước chúng ta" — Thủ tướng Edouard Philippe chia sẻ thêm.

Chuyến viếng thăm Điện Biên của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe kéo dài khoảng 3 giờ, sau đó ông Edouard Philippe quay trở lại Hà Nội để tiếp tục lịch trình công tác của mình.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала